X

ช้างชนช้างเจาะสนามเลือกตั้ง “ลุงชาญ” VS “บิ๊กแจ๊ส” ศึกชิง นายก อบจ.ปทุมธานี

ปทุมธานี ช้างชนช้างเจาะสนามเลือกตั้ง “ลุงชาญ” VS “บิ๊กแจ๊ส” ศึกชิง นายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศที่จะเกิดขึ้นวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการจัดการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบเกือบ 7 ปีที่ผ่านมา ปทุมธานีถือว่าเป็นจังหวัดที่ได้งบประมาณ ต่อปี มากกว่า 1,700 ล้านบาท ศึกชิง นายก อบจ.ปทุมธานีครั้งนี้ มีผู้ลงชิงชัยนายกอบจ. 3 คนเท่านั้น โดยแชมป์เก่าเบอร์ 1หรือและถือว่าเป็นเต็ง 1 นายกฯ อบจ.ปทุมธานี ก็หนีไม่พ้น อดีตนายกฯอบจ. 3 สมัย คนเดิม นายชาญ พวงเพ็ชร์ หรือ ลุงชาญใจดี ที่ยังนำทีมอดีต สจ. ลงลุยศึกครั้งนี้ครบทุกเขต จากทั้งหมด 36 เขตการเลือกตั้ง และที่ต้องจับตาดูแบบกระพริบตาไม่ได้ คือ ผู้สมัครชิงนายก อบจ. เบอร์ 2 พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่เริ่มลงพื้นที่หาเสียงและเปิดตัวลงชิงชัย นายก อบจ.มากว่า 2 ปี แล้วถือเป็นผู้ท้าชิงนายกฯอบจ.ปทุมธานี ในครั้งนี้ที่น่าจับตามองและยังส่ง สจ.ลงชิงชัยครบทุกเขต และเบอร์ 3 นางสาวกรรณิการ์ นาคอินทร์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตลาดหลุมแก้ว จากพรรคภูมิใจไทย ที่มาสมัครลงชิงชัยด้วย แต่คงเป็นแค่ไม้ประดับเท่านั้น

นายชาญ พวงเพ็ชร์ ลงแข่งขันในนามกลุ่มปทุมรักไทย ได้ เบอร์ 1 เปิดเผยว่า การแข่งขันในครั้งนี้ ตนเองก็ยังคงลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับประชาชนตามปกติ เพราะที่ผ่านมาตนเองและทีมงานทำให้ประโยชน์ให้กับชาวปทุมมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา สาธารณูปโภค การแก้ปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วม มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ในสายตาประชาชน แม้ว่าคู่แข่งจะเป็นคนดังเป็นคนพื้นที่และพรรคใหญ่ให้การสนับสนุน โดยสมัยที่ผ่านมาตนเองก็เคยแข่งขันกับว่าที่ ร.ต.สุเมธ ฤทธาคนี ซึ่งทิ้งเก้าอี้ ส.ส.เพื่อไทย มาลงสมัคร นายก อบจ.ปทุมธานี ในยุคที่กระแสพรรคเพื่อไทยแรงมาก แต่ผลการเลือกตั้งออกมาก็ชนะขาดเป็นแสนคะแนน โดยตนเองและทีมงาน ยึดแนวทาง พัฒนางานต่อ ไม่ต้องรอเริ่มใหม่ คนปทุมไม่ทิ้งกัน พลิกโฉมเมืองปทุมธานี เลือกคนทำงาน เลือกทีม “ลุงชาญ ใจดี”

นายชาญ ระบุว่า ตลอดการทำงานการเมืองท้องถิ่นได้ให้ความสำคัญกับการศึกษามาโดยตลอด เพราะวัยเด็กขาดโอกาสด้านการศึกษาเมื่อมีโอกาสจึงส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชน ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมเรื่องกีฬา สนามกีฬา อาคารเรียน อื่น ๆ โดยมีสโลแกนว่า” พ่อแม่ให้ชีวิต และจิตวิญญาณ ลุงชาญให้การศึกษา และอนาคต” จนเป็นที่มาของคำว่า “ลุงชาญใจดี”

ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง “บิ๊กแจ๊ส” ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (เบอร์ 2)ครอบครัวคนรักปทุม ชูนโยบาย“หยุดระบบเงินทอน ปทุมธานี ต้องเปลี่ยนแปลง” และ “ระบบเงินทอน ต้องไม่มี ปทุมธานี จะรุ่งเรือง” พร้อมกับสโลแกนของตัวบิ๊กแจ๊สเอง ที่ใช้มาโดยตลอดนั่นคือ “ชีวิตที่เหลือ เพื่อปทุมธานี”

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า ตนได้เห็นปัญหาในบ้านเกิดเมืองนอนของตนมาโดยตลอด และยังไม่ได้รับการแก้ไขให้ดีเท่าที่ควร รวมทั้งความเป็นอยู่ของพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี จึงเสนอตัวเข้ามาสมัครเป็น ฝนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เพื่อแก้ปัญหาหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา การกีฬา สาธารณูปโภค ลำน้ำคูคลอง ปากท้องประชาชน ตลอดเวลาร่วม 2 ปีที่ผ่านมา ตนและทีมงานคนรักปทุม ได้ลงพื้นที่ทั่วจังหวัดปทุมธานีมาโดยตลอด อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของจังหวัดปทุมธานี โดยถ้าเลือกตนเองเข้ามาบริหารเป็นนายก อบจ.ปทุมธานี ปทุมธานีต้องดีกว่านี้อย่างแน่นอน


การเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี เป็นอีกสนามการเลือกตั้งท้องถิ่นในภาคกลางปริมณฑลที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ เพราะถือเป็นจังหวัดใหญ่ เป็นเมืองเศรษฐกิจ เมืองตลาด เมืองการศึกษาและเมืองอุตสาหกรรม ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมาส่งผลให้สนามเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี สนุกตื่นเต้นแน่นอนและเป็นที่จับตากันว่า “บิ๊กแจ๊ส” จะโค่น”ลุงชาญใจดี” แชมป์เก่าได้หรือไม่ 20 ธันวาคมนี้ มีคำตอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี