X

ปทุมธานี ผู้การเมืองปทุมฯ แถลงจับแก๊งค์ลักรถ ได้ผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลางจำนวนมาก

ปทุมธานี ผู้การเมืองปทุมฯ แถลงจับแก๊งค์ลักรถ ได้ผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลางจำนวนมาก

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 พ.ย. พล.ต.ต. ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ,พร้อมด้วย พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ณฐณัษฐ์ สัมภัณสิทธิ์ รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง , พ.ต.ท.สามารถ เปาจีน สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.สิรภพ  บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมกำลังชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้รวมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นาย นัฐพล หรือ ปืน ธรรมทันตา อายุ 27 ปี ชาวปทุมธานี พร้อมด้วย นายมนตรี หรือ เบส จันทร์มีชัย อายุ 35 ปี ชาวปทุมธานี และ นายยงยุทธ หรือ บังซุป ชื่นขำ อายุ 30 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์ จำนวน 2 คันได้แก่รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ค สีขาว หมาเลขทะเบียน 9กฆ 3599 กรุงเทพมหานคร และ รถกระบะยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นโคโลลาโด สีดำ หมายเลขทะเบียน บล 9343 ฉะเชิงเทรา รถจักรยานยนต์ (รถป๊อบ) จำนวน 9 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า สืบเนื่องด้วยในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.คลองหลวง ได้มีเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ประเภทสกู๊ตเตอร์ (รถป๊อป) บ่อยครั้งในช่วง 1 – 2 เดือนที่ผ่านมาจะมีรถจักรยานยนต์ (รถป๊อบ) ถูกลักไปในบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และบริเวณข้างเคียง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบเบาะแสว่าคนร้ายใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม๊ก สีขาว สี่ประตู ลักษณะแต่งซิ่ง ล้อแม็กสีทอง มีสติ๊กเกอร์ติดอยู่บริเวณส่วนท้ายรถ โดยรถยนต์ที่มีลักษณะเดียวกันมาก่อเหตุจำนวนหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนหาข่าว และประสานข้อมูลกับแหล่งข่าวทราบเพื่อดำเนินการสืบสวนต่อไป

จนกระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 2 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้ทำการสืบสวนจนทราบตัวผู้ต้องหาและได้ดำเนินการควบคุมตัวเป็นคดีร่วมกันลักทรัพย์ (รถป๊อบ) จำนวน 2 รายคือนายนัฐพล หรือ ปืน ธรรมทันตา อายุ 27 ปี ชาวปทุมธานี และ นายมนตรี หรือ เบส จันทร์มีชัย อายุ 35 ปี ชาวปทุมธานี พร้อมของกลางรถยนต์ 1 คัน และ รถจักรยานยนต์ 1 คัน จับกุมได้ที่บริเวณบริเวณใกล้หอพักกอล์ฟวิว หมู่ 17 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนขยายผลการจับกุมถึง แหล่งที่ซุกซ่อนรถจักรยานยนต์ที่ร่วมกันลักมา รวมถึงกลุ่มผู้รับซื้อ จึงได้นัด นายยงยุทธ หรือ บังซุป ชื่นขำ อายุ 30 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ให้มารับรถที่บริเวณบ้านของนายนัฐพล หรือ ปืน ในเขต อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

ค่อมาเวลาประมาณ 21.30 น. นายยงยุทธ หรือ บังซุป ชื่นขำ อายุ 30 ปี ได้ขับรถยนต์มารับรถจักรยานยนต์ (รถป๊อบคันดังกล่าว) ที่บ้านของผู้ต้องหาที่ 1 แล้วเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้เข้าตรวจยึด รถยนต์และ รถจักรยานยนต์ไว้เป็นของกลางในคดี สอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดและรับว่าแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขบวนการ มาเป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือนแล้ว จากนั้นจึงได้ขยายผลการจับกุมไปตรวจค้น พบรถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหาที่ 3 รับซื้อมาจากกลุ่มผู้ต้องหาที่ 1 อีกจำนวนหนึ่ง

จึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดจำนวน 3 คน ตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี พร้อมตรวจยึดรถยนต์ จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ (รถป๊อบ) จำนวน 9 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3เครื่อง จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาทำการซักถามและขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป อนึ่งจากการขยายผลพบว่าผู้ต้องหาที่ 3 ได้นำรถที่รับซื้อไว้ไปขายต่อกับเจ้าของอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ในเขตบึ่งกุ่ม กรุงเทพฯ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบและตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้จำนวน 2 คัน ซึ่ง 1 ในนั้น เป็นรถจักรยานยนต์ (รถป๊อบ) ที่มีผู้เสียหายมาแจ้งหายไว้ในเขตพื้นที่ อยู่ระหว่างการดำเนินการทางกฎหมายในข้อหาร้วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นหรือรับของโจร ต่อไป

ทั้งนี้ นาย นัฐพล หรือ ปืน ธรรมทันตา อายุ 27 ปี ชาวปทุมธานี และ นายมนตรี หรือ เบส จันทร์มีชัย อายุ 35 ปี ชาวปทุมธานี หลังจากขโมยมาแล้วจะนำไปขายให้กับ นายยงยุทธ หรือ บังซุป ชื่นขำ อายุ 30 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ในราคาคันละ 2,000 บาท ส่วนนายยงยุทธ หรือบังซุป จะนำไปขายต่อให้ร้านแถวมีนบุรีอีกทอดในราคา 4,000-5,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี