X

สมัครวันแรกชิง นายก อบจ.ปทุมธานี คึกคัก”ลุงชาญ”แชมป์เก่า พร้อม “บิ๊กแจ๊ส” นำทีมผู้สมัครส่งครบ 36 เขตเลือกตั้ง

ปทุมธานี สมัครวันแรกชิง นายก อบจ.ปทุมธานี คึกคัก”ลุงชาญ”แชมป์เก่า พร้อม “บิ๊กแจ๊ส” นำทีมผู้สมัครส่งครบ 36 เขตเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่2 พ.ย.2563 ที่ห้องประชุมปทุมชาติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่ ตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ และประชาสัมพันธ์ให้ผู้สมัครและมวลชนที่มาให้กำลังใจสวมหน้ากากอนามัย ก่อนเข้าสู่ภายในห้องประชุม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้สมัครนายก อบจ.และสมาชิก ได้นำทีมงาน รถหาเสียง ผู้มาให้กำลังใจมาร่วมกันเป็นจำนวนมาก โดยผู้สมัครเดินทางมาตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น. เพื่อยื่นใบสมัครลงทะเบียนก่อนเวลา 08.00 น. ซึ่งขั้นตอนการสมัคร จะรับสมัครนายก อบจ.ก่อน และสมาชิก อบจ.เป็นลำดับถัดไปและทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยมีนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางสาวสุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี เดินทางมาตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์ การเปิดรับสมัครสมาชิกและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยจะเปิดรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2563 และกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคม 2563

สำหรับในวันนี้มีผู้มาสมัครลงชิงชัยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จำนวน 2 คน คือ นายชาญ พวงเพชร์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี 3 สมัย และพล ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญาการตำรวจนครบาล แต่ทั้ง 2 คนไม่สามารถตกลงกันได้ จึงต้องมีการจับสลาก 2 ครั้ง ครั้งแรกจับว่าใครจะได้จับสลากเป็นคนแรก และครั้งที่ 2 เป็นการจับสลากว่าใครจะได้ยื่นใบสมัครก่อนและใช้ลำดับการยื่นใบสมัครเป็นหมายเลขในการหาเสียงโดย นายชาญ พวงเพชร์ ได้หมายเลข 1

ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จับได้หมายเลข 2 ภายหลังรู้หมายเลขแล้ว บรรดากองเชียร์ที่มารอด้านนอกต่างส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจกันอย่างสนุกสนาน โดยทั้งคู่ต่างมั่นใจคว้าชัยเลือกตั้งในครั้งนี้

จังหวัดปทุมธานี มีพื้นที่เลือกตั้งทั้งหมด 7 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองปทุมธานี ,อำเภอสามโคก อำเภอคลองหลวง ,อำเภอธัญบุรี ,อำเภอลำลูกกา ,อำเภอหนองเสือและอำเภอลาดหลุมแก้ว ทั้งหมด 36เขตการเลือกตั้ง โดยจะมีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีจำนวน1 คน และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีจำนวน 36 คน

ด้านนายอิทธิพร ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า การรับสมัครที่จังหวัดปทุมธานี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนชนตื่นตัวของต่อการเลือกตั้ง ถือเป็นเรื่องที่ดี พบว่ามีปัญหาเรื่องข้อปฏิบัตินิดหน่อยในช่วงการจับสลากอยู่บ้าง แต่สุดท้ายก็ตกลงกันได้ ระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้สมัคร โดยเมื่อปิดรับสมัครในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้แล้ว คาดว่า จะใช้เวลาไม่นาน ก็จะสามารถประกาศรายชื่อผู้สมัครได้ ส่วนแนวทางการหาเสียง ให้ยึดตามมาตรา 65 ของพระราชบัญญัติการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งมีข้อห้ามลักษณะเดียวกันกับการเลือกตั้ง ส.ส.
อย่างไรก็ตามการสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคักโดยเฉพาะผู้สมัครนายกอบจ.มีกองเชียร์ของแต่ละฝ่ายเดินทางไปให้กำลังใจและคล้องพวงมาลัยผู้สมัครกันอย่างคึกคัก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี