X

เสื้อเหลืองเมืองปทุมฯรวมพลังเดินขบวนถือธงชาติผืนใหญ่ ประกาศปกป้อง 3 สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ปทุมธานี เสื้อเหลืองเมืองปทุมฯรวมพลังเดินขบวนถือธงชาติผืนใหญ่ ประกาศปกป้อง 3 สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่25 ต.ค 2563 ที่บริเวณหน้าลานสวนเทพปทุมเฉลิมพระเกียรติ ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ประชาชนกว่า 500 คน นำโดยนางฐิตินันท์ เจริญอาจอดีตปลัดเทศบาลเมืองบึงยี่โถ นายอรรถพล อรุโณรส รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี นายคิว อรุโณรส นายพงษ์พันธ์ สินผดุง ตัวแทนชาวบ้านจากอำเภอหนองเสือ คุณพิมพ์ปวี ทองประสงค์ คุณแมรี่ ตัวแทนจากภาคเอกชน (แม่ของแคทรียา อิงลิช) ประชาชนคนปทุมธานี รวมตัวกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองเดินขบวนถือธงชาติไทยผืนใหญ่ความยาวกว่า200เมตร ประกาศปกป้องสถาบัน ไปรอบตลาดสดเมืองปทุมธานี ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ “พวกเราจะรักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจที่นำพาประเทศชาติไปสู่ความมั่นคงปลอดภัย เจริญก้าวหน้า

นางฐิตินันท์ เจริญอาจ กล่าวว่าจากกระแสการเปลี่ยนแปลงของประเทศและความขัดแย้งทางการเมืองทำให้เกิดความแตกแยกขึ้นในกลุ่มบุคคลบางกลุ่มของสังคมไทยและมีแนวโน้มที่จะใช้ความรุนแรงต่อกัน ซึ่งเป็นการบั่นทอนความเจริญของประเทศและมีผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของคนไทยทั่วไป เครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ กลุ่มตนมี ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ปทุมธานี จึงร่วมพลัง แสดงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ทุกคนที่เกิดมาในผืนแผ่นดินไทย ขอให้ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินชาติไทย และร่วมกันปกป้องรักษาชาติ ชาติไทยเป็นชาติที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ได้แก่ วัฒนธรรมที่ดีงาม มีศิลปกรรม สถาปัตยกรรมที่น่าภาคภูมิใจ มีศาสนาเป็นหัวใจหลัก

และมีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันหลักที่สร้างชาติบ้านเมืองและปกครองดูแลให้อาณาประชาราษฎร์มีความร่มเย็นผาสุกมาแต่เริ่มความเป็นชาติไทย ให้ดำรงอยู่จนถึงพวกเราคนไทยในทุกวันนี้พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ได้ทรงทำนุบำรุงประเทศชาติ โดยทรงพระวิริยะอุตสาหะทุ่มเทพระวรกายและสติปัญญาในการแก้ไขปัญหาชาติบ้านเมืองให้ผ่านพ้นวิกฤตการต่าง ๆ มาจนถึงปัจจุบัน ดังนั้นเพื่อถวายความจงรักภักดีและพิทักษ์รักษาสถาบันหลักของชาติ จึงเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่ต้องช่วยกันรักษาไว้ ด้วยชีวิตซึ่งได้ยึดถือปฏิบัติสืบเนื่องกันมาตั้งแต่ครั้งโบราณจวบจนปัจจุบัน

นายอรรถพล อรุโณรส กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ทุกคนออกมาแสดงพลังด้วยใจ ด้วยความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ อยากให้กลุ่มคนที่ออกมาจาบจ้วงสถาบันหันกลับไปศึกษาประวัติศาสตร์ให้ดีว่าเรามีชาติไทยมาได้อย่างไร วันนี้ประชาชนชาวปทุมธานีทุกคนทุกหมู่เหล่าและทุกสาขาอาชีพทั้งภาคประชาชนสังคมภาคเอกชนจึงได้พร้อมใจกันร่วมพลังร่วมใจปกป้องและเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพศรัทธา ผู้ได้จะละเมิดมิได้ ปัจจุบันมีกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องทางการเมือง มีการกระทำพาดพิงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ในนามประชาชนคนปทุมธานี และชาวปทุมธานี ขอแสดงจุดยืนและรวมพลังปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

โดยทุกคนต่างนำภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในหลวงรัชกาลที่10และสมเด็จพระราชินี โดยนำธงชาติไทยมาถือไว้ชูเหนือศีรษะ และมีป้ายข้อความแสดงออกถึงเจตนาที่ต้องการปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์และร่วมกันร้องเพลงชาติและเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนแยกย้ายกันกลับบ้านโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี