X

ฮือฮา!! สร้างบ้านจากขยะให้ผู้ด้วยโอกาส หลังแรกที่หนองเสือ

ปทุมธานี ฮือฮา!! สร้างบ้านจากขยะให้ผู้ด้วยโอกาสหลังแรกที่หนองเสือ

วันที่ 22 ตุลาคม 63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายไพศาล ศรีธเนศสกุล นายก อบต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ว่าทาง P&G ได้ร่วมกับ GC และ มูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย ได้มอบบ้านที่สร้างจากขยะที่ทิ้งแล้วเป็นหลังแรกในประเทศไทย มอบให้แก่ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ อ.หนองเสือ สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็นและได้เข้าชมกันเป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านที่สร้างจากขยะหลังดังกล่าวที่ก่อสร้างเสร็จและได้มีการส่งมอบบ้านให้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 4 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พบบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูงประมาณหนึ่งเมตรภายในตกแต่งจากเศษขยะที่เหลือใช้แล้วนำไปแปรรูปเช่นกล้องนมและขวดพลาสติกที่นำไปก่อสร้างทั้งพนังห้อง ประตู หน้าต่าง ร่วมถึงพื้นห้องที่ทำมาจากขยะทั้งนั้น

จากการสอบถามนายไพศาล ศรีธเนศสกุล นายก อบต.บึงกาสาม กล่าวว่าต้องขอบคุณทาง มูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย และ บริษัทที่เกี่ยวข้องที่เข้ามาช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ ต.บึงกาสาม ในครั้งนี้ซึ่งการนำวัสดุที่ไม่ใช้แล้วเช่นขวดพลาสติกร่วมถึงกล้องนมนำมาเป็นอุปกรณ์ที่ไม่มีประโยชน์แล้วนำมาใช้ประโยชน์ในการสร้างบ้านนั้นจะสามารถลดประปัญหาเรื่องขยะล้นเมืองและลดสภาวะโลกร้อนถือเป็นสิ่งที่ดีมาก

โดยเศษขยะที่ไม่มีประโยชน์นั้นยังสามารถนำไปดัดแปลงเป็นเฟอร์นิเจอร์ของใช้ภายในบ้านได้อีกด้วย ซึ่งการสร้างบ้านจากขยะดังกล่าวนี้เพื่อมอบให้แก่ชาวบ้านที่ยากไร้จริงๆและได้ผ่านการคัดเลือกว่ามีรายได้น้อยและมีสภาพบ้านที่ทรุดโทรมไม่มีเงินทุนในการซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัยของตนเอง

ด้านนางสาวจินตนา ประดับเพชร อายุ 20 ปี ชาวบ้านที่ได้รับมอบบ้านใหม่กล่าวว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้บ้านใหม่ซึ่งตอนนี้กำลังทำความสะอาดอยู่คาดว่าจะย้ายของเข้ามาอยู่ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างบ้านนั้นทราบว่าคือขยะที่ไม่ใช้แล้วนำมาก่อสร้างบ้านให้ตนเองนั้นรู้มีความทนทานเป็นอย่างมากและรู้สึกว่าอยู่แล้วเย็นสบายไม่ร้อนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี