X

ชาวบ้านหมู่บ้านเพียงพอ กว่า 50 หลัง เดือดร้อนน้ำฝนเอ่อท่วมบ้าน

ปทุมธานี ชาวบ้านหมู่บ้านเพียงพอ กว่า 50 หลัง เดือดร้อนน้ำฝนเอ่อท่วมบ้าน รวมถึงบ้านตลกบ้าหมาต๊ะติ่งโหน่ง

วันนี้ (21 ตุลาคม 63) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ตลกบ้าหมาต๊ะติ่งโหน่ง ว่าบ้านตนเองร่วมถึงเพื่อนบ้านกว่า 50 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกอย่างหนักติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายวันส่งผลให้น้ำได้เอ่อท่วมบ้านของชาวบ้านทุกหลังในหมู่บ้านเพียงพอ หมู่ที่ 3 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวตามที่มีการแจ้งมาพบว่าบริเวณโดยรอบของพื้นที่บ้านน้ำฝนได้เอ่อท่วมขังภายในบ้านหลายสิบหลังคาเรือนรวมถึงบ้านของ นายประพาส ศรีอ่อน หรือตลกบ้าหมาต๊ะติ่งโหน่ง ที่เลี้ยงสุนัขเอาไว้กว่า 500 ตัว ก็ได้รับผลกระทบน้ำเอ่อท่วมบ้านจนสุนัขไม่มีที่อยู่อาศัยต้องหนีไปนอนบนบ้านและบริเวณหน้าบ้านแทน

นางสุภากร ส่องจ้า อยู่บ้านเลขที่ 51/35 กล่าวว่าบ้านตนเองก็ได้รับผลกระทบจากน้ำฝนที่เอ่อท่วมเข้าบ้านมานานตั้งแต่ฝนตกและไม่สามารถระบายน้ำออกได้ ซึ่งก่อนหน้าที่ทางจังหวัดปทุมธานี จะมาทำถนนให้ภายในหมู่บ้านนั้นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเพียงพอแห่งนี้ไม่เคยประสบปัญหาในลักษณะนี้เลยจึงคาดว่าสาเหตุหน้าจะมาจากการก่อสร้างถนนแล้วไม่มีการลอกท่อระบายน้ำจึงทำให้ดินที่ก่อสร้างไปอุดทางละบายน้ำ

ด้านนายสาคร จอมใจป้อ อยู่บ้านเลขที่ 51/44 กล่าวว่าตนเองอาศัยอยู่หมู่บ้านเพียงพอมานานกว่า 20 ปีแล้วไม่เคยประสบปัญหาน้ำท่วมขังและไม่สามารถระบายออกได้ จนกระทั้งมีการทำถนนเข้ามาในหมู่บ้านก็เริ่มประสบปัญหาน้ำท่วมขังมาโดยตลอดและเท่าที่สังเกตุดูจากท่อระบายน้ำทิ้งนั้นน้ำไม่สามารถระบายออกไปได้เลย จึงฝากสอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาดูแลด้วยเพราะไม่รู้ว่าหากยังคงมีฝนตกหนักติดต่อกันแบบนี้น้ำคงเอ่อท่วมเข้าภายในบ้านแน่นอน

ทางด้านนายประพาส ศรีอ่อน หรือตลกบ้าหมาต๊ะติ่งโหน่ง กล่าวว่าบ้านของตนเองอยู่บ้านเลขที่ 47/51 น้ำฝนที่ตกหนักเข้าท่วมบ้านของตนเองมาตั้งแต่เข้าหน้าฝนจนเอ่อท่วมบ้านสูงกว่า 30 ซ.ม.ส่งผลให้สุนัขที่เลี้ยงเอาไว้กว่า 500 ตัวไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ตนเองจึงเร่งย้ายสุนัขตัวเอามาพักไว้บริเวณหน้าบ้านและบันไดบ้านเอาไว้ชั่วคราวก่อน โดยที่ผ่านมาประมาณหนึ่งสัปดาห์ทางอำเภอหนองเสือ และ หน่วยงาน ปภ.จังหวัดปทุมธานี ได้เข้ามาช่วยเหลือสูบน้ำที่ท่วมขังออกและได้แจ้งว่าจะหาทางดำเนินการแก้ไขปัญหาให้จนกระทั้งบัดนี้ยังไม่มีการตอบรับกลับมาแต่อย่างใดคาดว่าคงจะหาวิธีแก้ไขอยู่หรือเปล่า ทั้งนี้ฝนก็ยังตกหนักติดต่อกันมาจนมีปริมาณน้ำที่ท่วมขังเพิ่มขึ้นมาอีกจึงอยากจะวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาดูแลช่วยเหลือหน่อยเพราะสุนัขของตนเองป่วยตายไปแล้วกว่า 40 ตัวเพราะเป็นไข้จากน้ำที่ท่วมขัง อีกทั้งอยากวอนผู้ที่ใจบุญช่วยกันบริจาคอาหารเม็ดให้กับน้องหมาของตนด้วยเนื่องจากตอนนี้ไม่มีงานเลยไม่มีเงินซื้ออาหารหากผู้ใจบุญต้องการบริจาคอาหารเม็ดสามารถติดต่อมาที่ตนเองได้ที่เบอร์ 089-481-0635

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี