X

อาจารย์ มธ.ศูนย์รังสิต พร้อมเพื่อนนักศึกษา เข้าเยี่ยม รุ้ง เพนกวิน ณัฐชนน ในเรือนจำ

ปทุมธานี อาจารย์ มธ.ศูนย์รังสิต พร้อมเพื่อนนักศึกษา เข้าเยี่ยม รุ้ง เพนกวิน ณัฐชนน ในเรือนจำ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ต.ค. ที่เรือนจำอำเภอธัญบุรี ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายบุญเลิศ​ วิเศษปรีชา​ คณะสังคมวิทยาและมนุษยวิทยา พร้อมด้วย นายประจักษ์​ ก้องกีรติ​ ผส.ดร.คณะรัฐศาสตร์ และนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้เดินทางมาเพื่อขอเข้าเยี่ยม นางสาวปนัสยา หรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล ,นายณัฐชนนหรือณัฐช ไพโรจน์ และนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ ที่ถูกควบคุมตัวเข้าเรือนจำตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา

ทางด้าน นายประจักษ์​ ก้องกีรติ ​คณะรัฐศาสตร์ กล่าวว่า วันนี้ พวกเรามาเพื่อเข้าเยี่ยมร่วมถึงการอุทรณ์​การประกันตัวด้วย ในตอนบ่าย ร่วมถึงกลุ่มเพื่อนนักศึกษาที่เดินทางมาให้กำลังใจทั้ง 3 คน หลังจากที่องค์การมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้จัดกิจกรรมส่งจดหมายถึงเพื่อน โดยให้ร่วมกันเขียนข้อความถึงเพื่อน แล้วทางตัวแทนขององค์การนักศึกษาจะนำมาข้อความมาที่นักศึกษาเขียนมามอบให้ทั้งสามคน ที่อยู่ในเรือนจำรวมถึงกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยจะมีการอ่านจดหมายและทำกิจกรรมเชิงสัญญาลักษณ์ด้วยเช่นกัน โดยวันนี้ก็ได้มีคุณพ่อและคุณแม่ของ ทั้งสามคนเดินทางมาเพื่อขอเข้าเยี่ยมด้วย ตั้งแต่วันที่ถูกจับทางเรือนจำยังไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยมเลย ซึ่งในวันนี้ก็หวังว่าน่าจะได้เข้าเยี่ยม ถ้าอาจารย์และนักศึกษาจะไม่ได้เข้าเยี่ยมก็ขอให้ผู้ปกครองเข้าเยี่ยมก็ยังดี

โดยทั้งสามคนเป็นนักศึกษา ไม่ควรถูกทำเหมือนเป็นอาชญากรร้ายแรง โดยเฉพาะคำพูดคำโฆษณาหลายอย่างของรัฐบาล มีแนวโน้มที่จะมองนักศึกษาเป็นศัตรู และการใช้คำว่าอริราชศัตรู ก็มีให้เห็นนั้น เป็นสัญญาณที่อันตรายมาก เพราะคนเหล่านี้เป็นพลเมืองร่วมชาติ เป็นเยาวชน เป็นอนาคตของชาติที่รัฐบาลเองควรจะปกป้อง และดูแลโอบอุ้มเขาด้วยซ้ำ

ซึ่งในวันนี้ ทางอาจารย์และเพื่อนนักศึกษา ได้นำชีทประกอบการเรียนและหนังสือมาให้กับทั้งสามคน เพราะเกรงว่าจะขาดสอบขาดเก็บคะแนน ซึ่งเรือนจำไม่ใช่สถานที่ของเยาวชน ซึ่งเยาวชนที่ออกมาเรียกร้องอย่างสงบสันติ และการชุมนุมในสามสี่วันที่ผ่านมาก็จะเห็นว่ามีการเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักศึกษา และประชาชน โดยในเบื้องต้นทางเรือนจำอนุญาตให้เข้าได้แค่อาจารย์เพียงคนเดียวเท่านั้น

 

โดยหลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จกลุ่มนักศึกษาได้ร้องเพลงแสงดาวแห่งศรัทธา เพื่อสื่อถึงการให้กำลังใจเพื่อนนักศึกษาที่ถูกคุมตัวอยู่ด้านในเรือนจำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี