X

เพนกวิน รุ่ง ณัฐชนน โดน 116 ด้านบิ๊กแซ็ก ตรวจสถานการณ์​ความเรียบร้อย ตชดภาค 1

ปทุมธานี เพนกวิน รุ่ง ณัฐชนน โดน 116 ด้านบิ๊กแซ็ก ตรวจสถานการณ์​ความเรียบร้อย ตชดภาค 1

เวลา 12.10 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่าวันนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูความสงบเรียบร้อยเพราะ ตชด.ภ.1 ก็อยู่ในพื้นที่และดูสถานการณ์โดยรอบเพราะทางตำรวจภูธรภาค1ก็นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนไปช่วยกรุงเทพอยู่หลายกองร้อยซึ่งทางผู้บังคับบัญชาก็ฝากให้ดูแลพี่น้องประชาชนด้วยซึ่งด้านในตชด.ภ.1 มีกลุ่มผู้ชุมนุมถูกจับมาทั้งหมด 23 คน และขอให้ประชาชนรักกันไว้มากๆซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนนครบาล ตำรวจภูธรภาค1 ตำรวจภูธรภาค2 ฝ​ากมาช่วยกันเพื่อไมให้เสียเวลาตามคำสั่งผบ.ตร.ซึ่งคนที่มีหมายจับในที่อื่นๆ นั้นก็จะนำดำเนินคดี โดยเวลา 12.45 น. อานนท์ นำภา และ ประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ ถูกคุมตัวขึ้นเครื่องบินตำรวจ โดยมี ตำรวจภูธรภาค 5 จำนวน 4 นาย นักบิน 2 ราย ช่างเครื่อง 2 ราย และหน่วยหนุมานกองปราบ คาดว่าจะนำตัวไป สภ.เมืองเชียงใหม่

เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้เดินทางออกมา พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ล่าสุดผู้ที่ถูกควบคุมตัวมายังตชดภาค1นั้นยังไม่แน่ชัด แต่ที่คาดว่าน่าจะได้ประกันตัวมีแนวร่วม 18 คน ที่โดนข้อหาฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งถ้าพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกันตัว ก็สามารถประกันตัวได้เลยโดยคาดว่าหลักทรัพย์น่าจะไม่เกินคนละ 20,000 บาท แต่ถ้าพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวก็จะต้องไปประกันในชั้นศาลแทน
ส่วนที่น่าเป็นห่วงก็จะมีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน พร้อมด้วย นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ่ง และ นายนายณัฐชนน ไพโรจน์ แกนนำม็อบคณะราษฎร ที่ถูกออกหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า โดยหมายจับของทั้ง 5 แกนนำได้แก่ 1.นายพริษฐ์ ชิวรักษ์ (แพนกวิ้น) ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา ฯลๆ หมายจับศาลธัญบุรี จ.336/63 ลง 26 ส.ค.63 ,2.นายอานนท์ นำภา (ทนายอานนท์) ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา ฯลฯ หมายจับศาลเชียงใหม่ จ.519/63 ลง 1 ก.ย.63, 3.นายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ (เจมส์) ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา ฯลฯ หมายจับศาลเชียงใหม่ จ.521/63 ลง 1 ก.ย.63, 4.นส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล (รุ้ง) ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา ฯลฯ หมายจับศาลธัญบุรี จ.323/63 ลง 15 ส.ค.63และ 5.นายณัฐชนน ไพโรจน์ ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา ฯลฯ หมายจับศาลธัญบุรี จ.323/63 ลง 15 ส.ค.63

โดยทั้งหมด 23 คน แยกไปที่จังหวัดเชียงใหม่จำนวน 2 คน ได้แก่ อานนท์ และ ประสิทธิ์ ส่วนอีก 18 คนโดนข้อหา พรก ฉุกเฉิน 18 คน ส่วนที่เหลืออีก 3 คน คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน พร้อมด้วย นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ่ง และ นายนายณัฐชนน ไพโรจน์ แกนนำม็อบคณะราษฎร ที่ถูกออกหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี ในข้อหา ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา ฯลๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี