X

ไฟไหม้โรงงานรับผลิตโครงสร้างงานอีเว้นท์ ย่านคลอง 6 ลำลูกกา

ปทุมธานี ไฟไหม้โรงงานรับผลิตโครงสร้างงานอีเว้นท์ ย่านคลอง 6 ลำลูกกา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.สุรชัย เปรมแจ่ม สารวัตรเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรลำลูกกา ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงาน ของบริษัท บีเอ็นเอ็นที โปรดักชั่น จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 111 หมู่ที่ 17 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งเหตุจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ของ อบต.บึงคำพร้อย เทศบาลเมืองลาดสวาย กว่า 6 คัน หน่วยบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรจังหวัดปทุมธานี เร่งให้การช่วยเหลือ

เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบโครงสร้างของโรงงานเป็นโครงเหล็กเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ โดยมีแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ภายใน โดยมีวัสดุส่วนมากเป็นไม้ ทินเนอร์ สีต่างๆ ซึ่งเป็นเชื่อเพลิงอย่างดี โดยระหว่างเกิดเหตุ มีลมกรรโชกแรงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันดับเพลิงระดมเร่งทำการดับไฟใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด นอกจาหนี้ยังพบรถสิบล้อที่จอดอยู่ด้านในถูกไฟไหม้จนได้รับความเสียหาย ส่วนคนงานกว่า 30 คนหนีรอดออกมาได้

 

จากการสอบสวย นายสุพล ญาติไทสง อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่า ตนได้ว่าเดินตรวจสอบอยู่บริเวณรอบๆโรงงาน ก่อนที่จะได้ยินเสียงเหมือนไม้ไหม้ไฟ ดังลั่น จึงเดินไปดูก็พบว่ามีไฟกำลังลุงไหม้อยู่จริงๆ จึงได้ตะโกนร้องเรียกคนงานที่อยู่ทางด้านหลัง ให้มาช่วยกันดับไฟโดยใช้ทั้งน้ำ และถังดับเพลิง แต่ก็เอาไม่อยู่ จได้พากันวิ่งหนีออกมา พร้อมทั้งรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือ พร้อมทั้งรีบโทรแจ้งเจ้าของโรงงาน

ต่อมา นางสมพิศ หลาบนอก อายุ 49 ปี เจ้าของโรงงานได้เดินทางมาถึงพร้อมกับให้การว่า โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานทำเฟอร์นิเจอร์เกี่ยวกับงาน event งานต่างๆ โดยภายในก็มีวัสดุไม้และสีทินเนอร์เป็นจำนวนมากหลังจากคนงานโทรศัพท์ไปแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตนเองและครอบครัวจึงได้เดินทางมาดูและพบแสงเพลิงเป็นจำนวนมากส่วนสาเหตุนั้นตนเองยังไม่ทราบเกิดจากอะไรกันแน่ เนื่องจากตรงจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณปลั๊กไฟฟ้าและโต๊ะเลื่อยไม้ ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินราคาได้

ทางด้าน พ.ต.ต.สุรชัย เปรมแจ่ม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ลำลูกกา กล่าวว่า จากการที่ลงพื้นที่ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุแล้วนั้น ได้บันทึกภาพในจุดเกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหมในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี