X

เจ้าของอู่ซ่อมรถจุดประทัด 100,000 นัด แก้บนไอ้ไข่วัดโปรยฝน

ปทุมธานี เจ้าของอู่ซ่อมรถจุดประทัด 100,000 นัด แก้บนไอ้ไข่ ขณะที่ชาวบ้านหลายร้อยคนแห่ร่วมทำบุญสร้างโบสถ์ขอโชคไอ้ไข่

วันที่ 11 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรานงานว่า ที่วัดโปรยฝน คลอง 11 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาในวัดเพื่อร่วมทำบุญปิดทองลูกนิมิต และขอโชคไอ้ไข่วัดโปรยฝน โดยส่วนใหญ่มาซื้อน้ำแดง เสื้อผ้าชุดทหาร หนังสะติ๊ก ของเล่นต่าง รวมทั้งประทัดมาจุดเพื่อขอโชคและแก้บนไอ้ไข่ นอกจากนี้ยังมีการเช่าวัตถุมงคลต่างๆของทางวัด เช่น เหรียญพลิกชะตา รุ่นแรกที่มีการร่ำลือกันถึงเรื่องประสบการณ์ต่างๆกันเป็นอย่างมาก

นายพัดสันต์ เจริญเกตุ อายุ 43 ปี เจ้าของกิจการอู่ซ่อมรถยนต์ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถอยู่ในจังหวัดนนทบุรี ก่อนหน้านี้อู่ของตนเองเงียบเหงามากเนื่องจากไม่มีลูกค้าเข้ามาซ่อมรถ เดือนๆหนึ่งแทบไม่มีรถมาเข้าอู่เลย จนกระทั่งตนเองทราบข่าวเรื่องไอ้ไข่วัดโปรยฝนให้โชคให้ลาภหน้าที่การงานจากสื่อมวลชนต่างๆ ตนเองจึงได้เดินทางมาร่วมทำบุญสร้างพระอุโบสถ รวมทั้งขอโชคกับไอ้ไข่ โดยขอให้มีรถเข้ามาในอู่ของตนเองเดือนละสัก 10 คัน เพื่อที่ตนเองจะได้มีรายได้เลี้ยงครอบครัวรวมทั้งลูกน้องของตนเองด้วย

ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าหลังจากตนเองกลับไปที่อู่ และเริ่มมีรถเข้ามาในอู่ของตนเองแทบทุกวัน หลังจากที่ไม่มีเข้ามานาน ซึ่งรถเข้ามาในอู่ของตนเดือนที่ผ่านมาเกือบ 20 คน ซึ่งทำให้อู้ของตนรอดพ้นภาวะวิกฤติมาได้ในครั้งนี้ตนเชื่อว่าเพราะไอ้ไข่วัดโปรยฝนอย่างแน่นอน วันนี้ตนเองจึงนำเงินรายได้ส่วนหนึ่งมาร่วมทำบุญสร้างพระอุโบสถกับทางวัด รวมทั้งนำประทัด 100,000 นัดมาจุดแก้บนไอ้ไข่วัดโปรยฝนอีกด้วย

 

นางสมควร เนินพะยอม อายุ 56 ปี ชาวจังหวัดนครนายก กล่าวว่า มากับลูกชาย เพราะลูกชายเขาอยากมาเช่าเหรียญพลิกชะตาของทางวัดโปรยฝน และมาไหว้ขอโชคจากไอ้ไข้ด้วย การมาครั้งนี้เป็นการมาครั้งแรก แต่ได้ยินข่าวไอ้ไข่วัดโปรยฝนให้โชคจนมีคนถูกรางวัลที่ 1 มาแล้ว วันนี้ก้มาร่วมทำบุญสร้างโบสถ์ และปิดทองลูกนิมิตด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี