X

ผู้ว่าเมืองปทุมฯ ลงพื้นที่แก้ปัญหาการจราจร ถนนรังสิต-นครนายก

ปทุมธานี ผู้ว่าฯปทุมลงพื้นที่แก้ปัญหาการจราจร ถนนรังสิต-นครนายก พร้อมทานข้าวแกงริมทางพูดคุยแนวทางการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

เวลา 11.30 น.วันที่5 ต.ค.2563 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีลงพื้นที่รับฟังและแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเกี่ยวกับการจราจรติดขัดช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ณ บริเวณปากทางเข้าคลองสาม อำเภอธัญบุรี โดยมีนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.อ.ณัฐ พรหมเทพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ โดยให้ตั้งคณะทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ช่วงบริเวณถนนรังสิต-นครนายก นั้นเกิดปัญหาการจราจรหนาแน่นมากโดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน ตั้งแต่ 6.30 น.-8.30 น. ตรงปากทางเข้าคลอง3 อ.ธัญบุรี ยิ่งสภาพการจราจรช่วงเช้าและช่วงเย็นจะมีปริมาณรถสะสมจำนวนมากเนื่องจากเป็นชุมชนใหญ่ที่มีหมู่บ้านและประชาชนอาศัยอยู่มาก จากปัญหาที่เกิดขึ้น จะประสานงานการย้ายป้ายรถเมล์ที่อยู่ปากทางคลอง3ออกไป เพื่อระบายการสะสมของรถที่ออกจากในคลอง3ให้รถรถเคลื่อนตัวได้สะดวกขึ้น และให้บังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเข้มงวด

การกวดขันเรื่องวินัยการจราจรเนื่องจากรถติดสะสมมาก ก็มีผู้ขับขี่แทรกเลนกันเป็นจำนวนมาก ถ้าทำให้รถมันไหลลื่นได้การสะสมของรถก็น้อยลง เคลื่อนที่ไปได้เรื่อยๆ เปรียบเทียบว่าถนนรังสิต-นครนายกเปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ ถนนเลียบคลอง3เปรียบเสมือนเส้นเลือดเล็ก ถ้าเส้นเลือดใหญ่คือถนนรังสิต-นครนายกไหลลื่นหรือflowได้เนื่องจากเราขยับป้ายรถเมล์ออกไปแล้วเส้นเลือดเล็กอย่างถนนเลียบคลอง3ก็คงจะไหลลื่นขึ้นมากกว่าเดิม โดยให้วางแผนเป็นช่วงๆ ใช้การถ่ายรูปการจราจรส่งต่อกันไประหว่างเขตติดต่ออำเภอธัญบุรีและอำเภอคลองหลวงเพื่อรับรู้สถานการณ์การจราจรในการแก้ปัญหาร่วมกัน

จากนั้นนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้พาเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทานข้าวแกงแบบเรียบง่ายริมถนนเลียบคลองสามร่วมกันและพูดคุยแนวทางการแก้ปัญหาขณะทานข้าวร่วมกันโดยเป็นกันเองแบบไม่ถือตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี