X

แห่เช่าบูชาเหรียญพลิกชะตาพระอาจารย์กุ่ย ร่วมทำบุญสร้างพระโบสถ์ พร้อมขอพรไอ้ไข่ที่วัดโปรยฝน

ปทุมธานี ศรัทธาประชาชน แห่เช่าบูชาเหรียญพลิกชะตาพระอาจารย์กุ่ย ร่วมทำบุญสร้างพระโบสถ์ พร้อมขอพรไอ้ไข่ที่วัดโปรยฝน

วันที่ 20 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโปรยฝน คลอง 11 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาได้มีประชาชนจากพื้นที่ต่างๆ ทั้งในจังหวัดปทุมธานี และต่างจังหวัด ต่างพากันเดินทางมาทำบุญปิดทองลูกนิมิต ช่อฟ้าใบระกา และร่วมทำบุญสร้างพระอุโบสถ(หลังใหม่) อย่างเนืองแน่น โดยทางวัดได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกทั้งการเว้นระยะห่าง รวมทั้งเจลล้างมือและหน้ากากอนามัยที่ต้องสวมอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักท่วมกลางกลิ่นธูป ควันเทียน และเสียงประทัดที่ถูกจุดขึ้นอย่างต่อเนื่องจนดังสนั่นไปทั่วทั้งบริเวณวัดโปรยฝน

คุณยายสมนึก ชาวจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่า ยายมากับลูกๆหลานๆ โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกมาเมื่อวันที่ 10 กันยา ที่ผ่านมา โดยตั้งใจมาร่วมทำบุญสร้างพระอุโบสถร่วมกับทางวัดโปรยฝนเพราะยายเชื่อว่าการทำบุญสร้างโบสถ์ นั้นถือเป็นบุญใหญ่ได้กุศลมาก จะสังเกตได้ว่าโบสถ์ตามวัดต่างๆนั้นจะใช้วิธีร่วมกันสร้าง ร่วมกันทำบุญ ไม่มีใครสร้างโบสถ์ได้เพียงลำพังคนเดียว และเป็นความเชื่อมาแต่โบราณว่าเป็นบุญใหญ่ได้กุศลมาก วันนี้ยายจึงมาทำบุญสร้างโบสถ์กับทางวัดอีกครั้ง

” ครั้งที่แล้วยายมากับลูกสาว ลูกสาวได้เช่าเหรียญพลิกชะตา และขอพรไอ้ไข่ เมื่อกลับไปก็ถูกรางวัลงวดที่ผ่านมาซึ่งก็ได้เงินมาจำนวนมากโขอยู่ วันนี้จึงกลับมาอีกครั้งโดยนำเงินที่ได้โชคมาทำบุญและถวายสิ่งของต่างๆรวมทั้งจุดประทัดให้กับไอ้ไข่อีกด้วย

นายพิทักษ์ บุญศิริกุล กล่าวว่า มีเพื่อนที่อยู่จังหวัดอุทัยธานี เช่าบูชาเหรียญพลิกชะตา รุ่นแรก ของพระอาจารย์กุ่ย เจ้าอาวาสวัดโปรยฝน และเกิดโชคลาภ รวมทั้งเรื่องราวดีๆเกิดขึ้นอย่างพลิกชีวิตจริงๆ วันนี้ตนเองจึงพาครอบครัวมากราบไหว้พระอาจารย์กุ่ย และเช่าบูชาเหรียญพลิกชะตา รวมทั้งขอพรไอ้ไข่วัดโปรยฝนอีกด้วย ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ตนเองเดินทางมาวัดแห่งนี้ และถ้ามีโอกาส หรือสะดวกก็จะเดินทางมาทำบุญกับทางวัดอีก

“ ใครจะว่าความเชื่อเป็นความงมงาย ตนเองก็คงไม่ว่าอะไร แต่ความศรัทธาของคนต่างจากความเชื่อ เมื่อเราศรัทธาเราก็มีจุดมุ่งหมาย มีความหวัง และมีเส้นทางให้เดินตามศรัทธา ซึ่ง ไม่ว่าศรัทธาอย่างไรเราก็ต้องขยันทำมาหากินด้วย ซึ่งพระอาจารย์กุ่ย ยังพูดด้วยว่า มีเหรียญพลิกชะตาแล้วก็ต้องขยันทำมาหากิน และสร้างบุญสร้างกุศลด้วย ซึ่งตรงนี้คนเองเชื่อว่าพระอาจารย์ท่านพูดได้ถูกต้องที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในวัดโปรยฝน ยังเปิดให้ชาวบ้านใกล้วัด นำสินค้าท้องถิ่น ทั้งผัก ผลไม้ตามฤดูการ มาตั้งขายในพื้นที่ของทางวัด โดยประชาชนที่เดินทางมาต่างให้ความสนใจและเลือกซื้อสินค้าต่างๆ ติดมือกลับบ้าน รวมทั้งเป็นของฝากให้กับญาติพี่น้องหรือเพื่อนๆกันอย่างมากมาย อันเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนรอบๆ วัดอีกทางหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี