X

ตร.ปทุมธานี บุกยึด ‘ปกแดง’ 5 หมื่นเล่ม นำไปตรวจสอบเนื้อหาส่อผิดกฎหมาย

ปทุมธานี ตร.ปทุมธานี บุกยึด ‘ปกแดง’ 5 หมื่นเล่ม นำไปตรวจสอบเนื้อหาส่อผิดกฎหมาย

วันที่ 19 ก.ย.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองหลวง ขับรถมาดักบริเวณหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งก่อนเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อไม่ให้ทีมงานแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่กำลังขนอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อไปเข้าร่วมในการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าขอตรวจสอบของทั้งหมดในรถ เนื่องด้วยอาจมีเอกสารที่มีเนื้อหาผิดกฎหมายได้


ต่อมา 12.00 น. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลในฐานะ โฆษก กมธ.การกฎหมายฯ เข้าไปพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายรังสิมันต์ โรม กล่าวว่าตำรวจได้ยึดสมุดเล่มแดง ซึ่งเป็นแถลงการณ์ข้อเรียกร้องของแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม จำนวน 50,000 เล่ม ซึ่งจะนำมาแจกให้กับผู้เข้าร่วมการชุมนุมโดยตำรวจอ้างว่าจะนำไปเป็นหลักฐานเพื่อประกอบการพิจารณาคดีในอดีต ส่วนทางกลุ่มนักศึกษาคิดว่าตำรวจดำเนินการโดยพละการเนื่องจากไม่มีหมายค้นแต่เจ้าหน้าที่ได้บอกว่าไม่จำเป็นต้องมีหมายเพราะปฎิบัติตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 93

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญทีมงานผู้ชุมนุมไปพูดคุยที่ สภ.คลองหลวง ซึ่งทาง กมธ.กฎหมายไม่สามารถแทรกแซงการทำงานของตำรวจได้ ทำได้เพียงแค่การซักถามเท่านั้น แต่ในอนาคตทางกมธ.สามารถเรียกเจ้าหน้าที่เข้ามาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สำหรับแกนนำที่ขนสมุดเล่มแดงคือ นายณัฐชนน ไพโรจน์ แกนนำพรรคโดมปฏิวัติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยสิ่งของที่ขึ้นรถเตรียมร่วมชุมนุม ประกอบด้วยหมุด พวงกุญแจ หนังสือบันทึกการชุมนุม 10 สิงหาคม 2563


และจากเฟซบุ๊กนายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และแกนนำม็อบปลดแอก โพสต์รูปหนังสือปกสีแดงมีชื่อว่า “ปรากฏการณ์สะท้านฟ้า 10 สิงหา 10 ข้อเรียกร้องว่าด้วยสถาบันกษัตริย์” พิมพ์จำนวน 50,000 เล่ม เข้าใจว่าจะขายเล่มละ 10 บาทเพื่อนำไปพิมพ์ล็อตต่อไปสำหรับเผยแพร่ทั่วประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี