X

ท่องเที่ยววิถีชาวนาต้อง “ปันนาโฮมสเตย์” ธรรมชาติสุดชิลวิวทุ่งนา

ปทุมธานี ท่องเที่ยววิถีชาวนาต้อง “ปันนาโฮมสเตย์” ธรรมชาติสุดชิลวิวทุ่งนา

ความสับสนวุ่นวายในสังคมเมืองที่มีมากในปัจจุบัน เลยทำให้หลายชีวิตโหยหาความความสงบตามธรรมชาติกันมากขึ้น”ปันนาโฮมสเตย์”เป็นหนึ่งที่ได้ชื่อว่าเป็นที่พักติดทุ่งนาที่มีชื่อเสียงมากในอำเภอบางไทรและด้วยวิวธรรมชาติอันงดงามด้วยสไตล์ของบ้านพักที่ปลูกสร้างขึ้นมาเป็นบ้านไม้ในสไตล์อยุธยาทำให้ดูกลมกลืนกับธรรมชาติโดยรอบเป็นอย่างมาก ทำให้ที่นี่นอกจากจะเป็นที่พักสุดชิลแล้วยังเป็นมุมถ่ายรูปกับทุ่งนาที่สวยที่สุดอีกด้วย

นายศิริชัย ไตรสารศรี เจ้าของปันนาโฮมสเตย์ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนอำเภอบางไทร มาตั้งแต่กำเนิด รับราชการมาเกือบทุกภาคในประเทศ จนตนเองมาเกษียณอายุราชการที่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานีในตำแหน่งนายอำเภอ หลังเกษียณอายุราชการจึงมีแนวคิดที่จะทำแหล่งท่องเที่ยวให้ทุกคนได้สัมผัสกับธรรมชาติบ้านๆในวิถีชีวิตชาวนาแบบเข้าถึงจริงๆ ด้วยการนำที่ดิน ซึ่งเป็นของตนเองที่อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พลิกพื้นที่ดินทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวออกแบบให้ที่พักดูเรียบง่าย มีชื่อห้องพักแบบเก๋ๆตามที่ตนเคยรับราชการมา เช่น ห้องพบพระ ,ท่าสองยาง,ธัญบุรี,คลองหลวง,วังจันทร์,สองพี่น้องและมุกดาหาร

ปัจจุบัน เราสามารถแบ่งการท่องเที่ยวออกได้เป็นการท่องเที่ยวกระแสหลักและการท่องเที่ยวทางเลือก ซึ่งการท่องเที่ยววิถีชาวนาที่เรากำลังจะพูดถึง นับเป็นอีกหนึ่งแบบอย่างของการท่องเที่ยวทางเลือกซึ่งกำลังเป็นที่สนใจของเหล่านักเดินทางทั้งในและต่างประเทศ” “การท่องเที่ยววิถีชาวนา เป็นการนำเสนอกิจกรรมการท่องเที่ยว 2 รูปแบบ แบบแรก เราจะพา “ไปดู” และแบบที่สอง เราจะพาไป “ลงมือทำ” ซึ่งจะเพิ่มความน่าสนใจให้กับการเดินทางท่องเที่ยววิถีชุมชน จากเดิมที่นักท่องเที่ยวแค่ไปถ่ายรูปหรือเซลฟี่กับทุ่งนาสวยๆ หรือไปดูอุปกรณ์เครื่องมือ เครื่องใช้ ของชาวบ้านเท่านั้น

การท่องเที่ยววิถีชาวนา เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมการท่องเที่ยวที่สามารถเสนอขายเป็นโปรแกรมท่องเที่ยวแบบ exclusive โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มคู่รัก กลุ่มนักเดินทางสูงวัย ที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนและท้องถิ่น โดยมีกิจกรรมการปั่นจักรยานชมวิวข้างแปลงนาข้าว การท่องเที่ยวในลักษณะนี้เป็น “การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์” คือเน้นปฏิสัมพันธ์และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การร่วมกิจกรรมระหว่างนักท่องเที่ยวและชาวบ้านในชุมชน

ด้วยพื้นหลังเป็นทุ่งนาสวยๆ เป็นแบ็คกราวด์แจ่มๆ ไม่ว่านาข้าวจะเขียวขจีหรือนาข้าวที่เก็บเกี่ยวผลผลิตแล้วที่เหลือทุ่งฟางข้าวสวยๆ ช่วยให้ภาพถ่ายของเราปังขึ้นได้อีกสิบเลเวล แถมยังช่วยบ่งบอกความเป็นเราผ่านรูปถ่ายได้ด้วย เพราะที่ปันนาโฮมสเตย์แห่งนี้มีชุดชาวนา ชุดม้อฮ้อมสวยๆเท่ๆไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยวได้ใส่ถ่ายภาพกับแบบสะใจ และยังมีหอคอยไว้ชมนกนาหรือจะพักผ่อนแบบมุมสูง โดยเฉพาะในยามเย็นพระอาทิตย์ใกล้ตกดินมีบรรยากาศที่สวยงามมาก

ที่พักของปันนานโฮมสเตย์ มีห้องอาหาร จักรยานสำหรับใช้งานฟรี มีเลานจ์ส่วนกลาง สวน ห้องสำหรับครอบครัว ลานระเบียง และอินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) ฟรี ห้องพักมีเครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์จอแบนระบบช่องสัญญาณดาวเทียม ไมโครเวฟ กาต้มน้ำ พื้นที่ฝักบัว เครื่องใช้ในห้องน้ำฟรี โต๊ะทำงาน ตู้เสื้อผ้า และห้องน้ำส่วนตัว ที่พักมีอาหารเช้าแบบอาหารจานเดียวหรือแบบอเมริกันให้บริการ หรือให้จัดทำอาหารแบบบ้านๆเช่น น้ำพริกปลาทู แกงหน่อไม้ไก่ แกงขี้เหล็ก ห่อหมก ทางเราก็มีบริการ และยังมีบริการรถรับส่งสนามบิน รูมเซอร์วิส โทร.081 494 1550 ปันนาโฮมสเตย์ยังร่วมโครงการ “เที่ยวด้วยกัน “ ตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากประเทศประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ใครสนใจโครงการดังกล่าวสามารถดูรายละเอียดที่เวปไซด์ ตามชื่อโครงการ เที่ยวด้วยกัน ได้เลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี