X

วัดแทบแตก !! หยุดยาวคนแห่ขอโชคไอ้ไข่วัดโปรยฝน “อาจารย์กุ่ย” ฮอต ! คนต่อคิวลงนะ เจิมหน้าผากต่อเนื่อง

วัดแทบแตก !! หยุดยาวคนแห่ขอโชคไอ้ไข่วัดโปรยฝน “อาจารย์กุ่ย” ฮอต ! คนต่อคิวลงนะ เจิมหน้าผากต่อเนื่อง

วันที่ 5 ก.ย.63 ยังคงมีประชาชนเดินทางมาที่วัดโปรยฝน คลอง 11 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน จากที่สังเกตการณ์พบว่า มีชาวพุทธเดินทางเข้าวัดโปรยฝนในวันนี้ มากกว่าเมื่อวาน (4 ก.ย.) มากกว่าเท่าตัว ราวๆ 2 – 3 พันคน ตบอดทั้งวัน ทั้งๆ ที่ประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางออกไปเที่ยวต่างจังหวัด และพบว่า ประชาชนที่เข้ามายังวัดโปรยฝนกว่า 80% จะเป็นคนนอกพื้นที่ จ.ปทุมธานี เช่น กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี และทางภาคใต้ เช่น ประจวบฯ ชุมพร ภาคอีสาน อย่าง จ.นครราชสีมา บุรีรัมย์ ขอนแก่น อุบลฯ อุดรฯ และภาคเหนือ อย่าง จ.พิจิตร เพชรบูรณ์ สุโขทัย พิษณุโลก อุตรดิตถ์ เชียงใหม่ เป็นต้น

พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ต้องการมากราบขอพร ขอโชคขอลาภไอ้ไข่ หลังจากที่ไอ้ไข่วัดโปรยฝยให้โชคก้อนเล็ก ก้อนใหญ่ บันดาลให้คนที่มาขอก่อนหน้าสมหวังในเรื่องหน้าที่การงาน ธุรกิจ ค้าขาย จนข่าวแพร่สะพัดจากปากสู่ปาก โดยเฉพาะมีผู้ได้โชคก้อนใหญ่ถูกรางวัลที่ 1 แล้วเดินทางมาแก้บนกับไอ้ไข่ เมื่อเดือน ส.ค.63 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ตลอดทั้งวันมีประชาขนที่ได้ในสิ่งที่ขอเดินทางมาจุดประทัดแก้บนต่อเนื่องทั้งวัน

นอกจากนี้มีผู้คนไม่น้อยต่อคิวเขย่าเซียมซี กราบพระขอพร ถวายสังฆทาน ร่วมทำบุญใหญ่บริจาคเงินก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ และที่พลาดไม่ได้ คือ การต่อคิวเพื่อให้พระอาจารย์กุ่ย พระครูสมุห์อำนวย โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดโปรยฝน ลงนะเจิมหน้าผากเพื่อความเป็นสิริมงคล และเจิมกระเป๋าสตางค์เพื่อเรียกทรัพย์ ซึ่งถือได้ว่า พระอาจารย์กุ่ย เป็นพระนักเจิม ที่มีขิ่อเสียงติดอันดับ 1 ใน 5 ของพระสายเจิมที่ฮอตฮิตติดชาร์ต ในประเทศไทยเวลานี้ จนทำให้ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ โดยเฉพาะแผงขายล็อตเตอรี่ขายดีเป็นพิเศษ หลังคลื่นชนได้ขอโชคขิลาภไอ้ไข่ และเจ้าแม่คะเคียน และตัวเลขมงคลที่ได้จากหางประทัดไปเสี่ยงโชค จนทำให้ลานจอดรถของวัดแน่นขนัด คราคร่ำไปด้วยผู้คน จนรถล้นต้องออกไปจอดนอกวัดทั้งสองฝั่งถนนยาวร่วม 500 – 1,000 เมตร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี