X

ประชาชนแห่ฝังตะกรุดทองคำท้องแขน”หลวงพ่ออ๊อด” เสริมดวง บารมี เสาร์ 5

ปทุมธานี วัดดสายไหมคึกคักประชาชนแห่ฝังตะกรุดทองคำท้องแขน”หลวงพ่ออ๊อด” เสริมดวง บารมี เสาร์ 5

เมื่อเวลา 13.00 น.วันเสาร์ที่5 กันยายน 2563 ที่วัดสายไหม ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ศิษยานุศิษย์เข้าร่วมพิธี จับจองบัตรคิว ฝังตะกรุดทองคำของพระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (พระอาจารย์อ๊อด) กันแน่นวัดสายไหม โดยเมื่อช่วงเช้าได้มีประชาชนศิษยานุศิษย์ เดินทางมาทำบุญที่วัดสายไหมกันอย่างเนืองแน่น ทั้งทำบุญกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจิมรถ ตอกตะกรุดทองคำท้องแขน เนื่องจากวันนี้เป็นวันมงคล วันเสาร์ 5 ถือว่าเป็นวันดี และยังเป็นช่วงวันหยุดติดต่อกันยาวอีกด้วย

พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (พระอาจารย์อ๊อด) กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันเสาร์ที่ 5 ซึ่งตามความเชื่อของคนโบราณ ถือว่าเป็นวันมงคล เป็นวันแข็ง สุดยอดแห่งเมตตา มหาเสน่ห์ คงกระพันชาตรี เป็นฤกษ์ขลัง จะริเริ่มทำสิ่งใดมักจะประสบความสำเร็จ จึงจัดพิธีฝังตะกรุดทองคำให้กับศิษยานุศิษย์

จากความเข้มขลังของอักขระยันต์ที่จารด้วยมือทุกดอก และจากประสบการณ์ของลูกศิษย์หลวงพ่อ ที่ฝังตะกรุดทองคำไป ล้วนแล้วแต่แคล้วคลาดปลอดภัย ดังที่เห็นได้จากข่าวหนังสือพิมพ์ของสำนักต่างๆ จนมีผู้คนเลื่อมใสศรัทราในตัวหลวงพ่อ มารอฝังตะกรุดทองคำอย่างมากมาย ทั้งประชาชน ทหาร ตำรวจ รวมถึงชาวต่างชาติ

วิธีการฝังหรือตอกตะกรุดนั้นหลวงพ่อจะดึงเนื้อที่ท้องแขนออกมาวางบนขอนไม้ แล้วใช้สแตนเลสที่ผ่านการฆ่าเชื้อตอกที่แขนเป็นรูเล็กน้อย แล้วค่อย ๆ เปล่งบทสวดอาคมพร้อมกับยัดตะกรุดเข้าที่ชั้นใต้ผิวหนังหลวงพ่อท่านจะตอกตะกรุดให้เฉพาะผู้ชาย ส่วนผู้หญิงหลวงพ่อท่านให้นำไปเลี่ยมติดตัว

“การฝังตะกรุดของหลวงพ่อแล้วคนนั้นมีศีลในธรรม ถือและรักษาศีลเป็นประจำ ที่สำคัญคือ ไม่ทำผิดศีลธรรมอันดี ความเป็นเมตตามหานิยม ก็จะเพิ่มขึ้น ในทางตรงกันข้าม หากไม่อยู่ในศีลธรรมอันดีรังแกผู้อื่น ไม่เคารพครูบา อาจารย์ฝังตะกรุดไปก็เท่านั้น” หลวงพ่ออ๊อด กล่าว

สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ ความสะอาดเครื่องมือการตอกตะกรุดที่ใช้จะล้างด้วยแอลกอฮอล์และแช่อยู่ตลอดเวลา หลวงพ่ออ๊อดท่านได้ระมัดระวังเป็นพิเศษ

พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (พระอาจารย์อ๊อด) กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่ว่า สถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังอยู่ ซึ่งวัดก็เหมือนที่พึ่งทางใจของประชาชน เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ขณะนี้ทางวัดก็ได้ปฏิบัติตามคำสั่ง ของทางจังหวัดปทุมธานีอย่างเคร่งครัด แต่สำหรับผู้ที่เดินทางมาไหว้พระทำบุญ หรือฝังตะกรุดทองคำทางวัดได้ตั้งจุดคัดกรอง มีคณะกรรมการวัด คอยช่วยกันดูแล มีเครื่องมือวัดไข้ และวางเจลแอลกฮอล์ฆ่าเชื้อโรคล้างมือไว้ทุกจุด ทั้งในพระวิหาร พระอุโบสถ เพื่อคัดกรองผู้คนที่เดินทางมาที่วัด สิ่งสำคัญในขณะนี้ ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่เครียดและร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปให้ได้โดยทาง วัดสายไหม ยังได้ให้เจ้าหน้าที่สวมหน้ากากอนามัยและเช็ดทำความสะอาดตามจุดไหว้พระต่างๆ ทุกวัน เพื่อฆ่าเชื้อโรคให้ประชาชนมั่นใจว่า มาวัดสายไหมแล้วมีความปลอดภัยจากโรคโรคไวรัสโควิด-19 แน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี