window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

พ่อ-แม่น้องครีม ร้องปวีณา ขอช่วยติดตามความคืบหน้าการเสียชีวิตของลูกสาว อาจเกิดจากฉีดวัคซีน

ปทุมธานี พ่อ-แม่น้อง ด.ญ. 11 ขวบ ร้อง “ปวีณา” ขอช่วยติดตามความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของลูกสาว สงสัยอาจเกิดจากการฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก

วันพฤหัสบดีที่ 3 ก.ย.63 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นายสุรพจน์ สุขขะ อายุ 31 ปี นางสาวรุ่งทิพย์ ทองพูน อายุ 31 ปี สองสามีภรรยา เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กรณี น้องครีม หรือ เด็กหญิง อริสรา สุขขะ อายุ 11 ปี ลูกสาวที่เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2563 โดยนายสุรพจน์ และนางสาวรุ่งทิพย์ สงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาวอาจเกิดจากการฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปาดมดลูกที่โรงเรียนเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ศพของน้องครีมตั้งอยู่ที่วัดโพธิ์ทองหนองจิก หมู่ 4 ตำบลกระทุ่ม อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายสุรพจน์ และนางสาวรุ่งทิพย์ กล่าวว่า หลังน้องครีมลูกสาวคนเดียวเสียชีวิต ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 28 ส.ค.63 ตอนเช้าน้องครีมไปโรงเรียนยังมีอาการปกติ จนช่วงกลางวันเด็กๆ ก็นอนหลับพักผ่อน พอตื่นขึ้นมาน้องครีมบ่นกับเพื่อนว่าปวดหัวและเหมือนมีไข้ จากนั้นช่วงบ้านครูก็ให้นักเรียนหญิง 5 คน รวมทั้งน้องครีมไปฉีดวัคซีน ที่มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาบริการที่โรงเรียน ตอนเย็นกลับมาบ้านลูกก็บ่นปวดหัว แต่ก็ยังกินข้างปกติก่อนจะให้กินยาแก้ปวดและพักผ่อน

นายสุรพจน์ และนางสาวรุ่งทิพย์ กล่าวอีกว่า พอเช้าวันที่ 29 ส.ค. น้องครีมก็ยังไปโรงเรียน แต่ไปได้ไม่นานครูก็พามาส่งบ้านเพราะน้องครีมมีอาการคลื่นไส้และอาเจียนและบ่นปวดหัว หลังกลับมาบ้านก็อาการหนักกว่าเดิมจึงได้พาไปส่งโรงพยาบาล แพทย์วัดไข้ได้ 39 องศาฯ ก่อนให้ยากลับมาบ้านและนัดอีก 3 วัน ให้พาไปพบแพทย์เพื่อดูการอีกครั้ง หลังกลับมาบ้านวันที่ 30 ส.ค. น้องครีมบ่นปวดศีรษะและจุกหน้าอกตลอดเวลา กินอะไรก็อาเจียนออกมาหมด จนเข้าไปห้องน้ำแล้วสลบพ่อแม่พาส่งโรงพยาบาลแพทย์ช่วยปั๊มหัวใจกว่า 1 ชั่วโมงแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ โดยสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น แพทย์ระบุเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน หลังเกิดเหตุได้ตนได้แจ้งความไว้แล้วที่สภ.โรงช้าง จ.พระนครศรีอยุธยา

“เมื่อเช้าวันนี้ก่อนที่จะเดินทางมามูลนิธิปวีณาฯ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและทางโรงเรียนของน้องครีมได้นัดตนกับภรรยาไปพูดคุยที่โรงพยาบาลมหาราช แต่ก็ยังไม่มีอะไรชัดเจน ซึ่งจะต้องรอผลชันสูตรศพของน้องครีมออกมาก่อน ต้องใช้เวลาประมาณ 20-30 วัน จึงรู้ผล ซึ่งตนเองกับภรรยาและญาติยังคงติดใจในการเสียชีวิตของลูกสาว เนื่องจากที่ผ่านมาลูกสาวไม่เคยมีโรคประจำตัวและไม่เคยป่วย ซึ่งครอบครัวเชื่อว่ามีสาเหตุมาจากการฉีดวัคซีนที่โรงเรียนในขณะที่ลูกสาวมีไข้สูง แต่ทำไมทางสาธารณสุขที่มาฉีดวัคซีนกลับไม่มีการวัดไข้และซักประวัติหรือสอบถามอะไรจากเด็กเลย เรื่องที่เกิดขึ้นขอให้ทางมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามความคืบหน้ากรณีสาเหตุการเสียชีวิตของน้องครีมและขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการฉีดวัคซีนด้วย” พ่อแม่น้องครีม กล่าว

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องครีมด้วย ซึ่งน้องกำลังเติบโตและพ่อแม่ก็มีลูกสาวเพียงคนเดียว เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียกอ่อนมาก อยากให้กระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเด็กผู้หญิงทุกคนต้องฉีดวัคซีน กรณีนี้ต้องทำให้ประจักษ์ว่าเกิดอะไรขึ้น และที่สำคัญควรมีความพร้อมในการฉีดวัคซีน อบรมพยาบาลหรือเจ้าหน้าที่ที่จะฉีดวัคซีนให้รู้ขั้นตอนว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะประสานกระทรวงสาธารณสุขและติดตามผลการชันสูตรศพของน้องครีมต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี