X

สส.สิระ ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการบ้านหรู หลังลูกบ้านร้องเรียน เกิดรอยร้าว น้ำรั่ว พื้นทรุด

ปทุมธานี สส.สิระ ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการบ้านหรู หลังลูกบ้านร้องเรียน เกิดรอยร้าว น้ำรั่ว พื้นทรุด

 

กรณีลูกบ้านที่พักอาศัยในโครงการหมู่บ้านหรู จ.ปทุมธานี หอบหลักฐานเข้าร้องเรียน กรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมจากโครงการซื้อบ้านพักอาศัย แล้วเกิดปัญหาร้อยร้าว น้ำรั่ว และพื้นทรุด วันนี้ กมธ.กฏหมายฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2563 นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการบ้านหรู ตั้งอยู่บนถนนติวานนท์ ต.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี ภายหลังลูกบ้านเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ซื้อบ้านกับโครงการในราคาไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท สไตล์ Modern Loft เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ลูกบ้านจำนวนกว่า 20 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบเรื่องของรอยร้าว น้ำรั่ว และพื้นทรุด เกิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ มีการแจ้งไปทางโครงการเพื่อให้มาซ่อมและแก้ไข แต่ปัญหายังคงเกิดขึ้นอีกอย่างต่อเนื่องและหนักกว่าเดิม จากบ้านสภาพใหม่ราคาแพง เมื่อมีการซ่อมและแก้ไขกลับกลายดูเหมือนเป็นบ้านมือสอง

ลูกบ้านได้เคยรวมตัวกันไปร้องเรียน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ทาง สคบ.ได้เชิญโครงการมาไกล่เกลี่ย โดยลูกบ้านขอขยายระยะเวลาของการประกันในแต่ละโซนของบ้าน ซึ่งอาจจะไม่เพียงพอ เพราะวันนี้โครงการไม่สามารถยืนยันอย่างชัดเจนได้ว่าจะไม่เกิดปัญหาซ้ำอีก ลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบ จึงมาร้องเรียน นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ช่วยให้ได้รับความเป็นธรรม

วันนี้จากการลงพื้นที่ นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร พร้อมตัวแทนโครงการได้เข้ามาพูดคุยกับลูกบ้านที่เกิดปัญหาในรายละเอียด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียด เพราะบ้านบางหลัง ผู้อาศัยเก็บเงินทั้งชีวิตซื้อ บางหลังซื้อเงินสด แต่ยังเข้าอยู่ไม่ได้เพราะอยู่ระหว่างซ่อมและแก้ไข และไม่รู้ว่าในอนาคตจะเกิดขึ้นอีกหรือไม่

นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ได้รับทราบปัญหาและจะเป็นคนกลาง ประสานระหว่างลูกบ้านกับโครงการบ้านหรู เพื่อหาแนวทางร่วมแก้ไข คือจะเชิญทีมวิศวะ ทนายความ และลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบจำนวนหนึ่ง ร่วมตรวจสอบ เพื่อหาข้อตกลงระหว่างลูกบ้านกับโครงการบ้านหรู ก่อนวันที่ 1 ตุลาคม 3 นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี