X

ตำรวจนำตัวทนายอานนท์ สอบสวน ก่อนนำตัวฝากขังที่ศาล พร้อมไมค์ ระยอง

ปทุมธานี ตำรวจนำตัว อานนท์ สอบสวนก่อนนำตัวฝากขังที่ศาล พร้อมไมค์ ระยอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ส.ค. ที่ส.คลองหลวง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายอานนท์ นำภา ทนายความและแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอก ขึ้นรถตู้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาจาก สน.นางเลิ้ง มาสอบสวนตามหมายจับ ของศาลจังหวัดธัญบุรี โดยมาถึงได้มีกลุ่มสนับสนุนกว่า 20 คนที่มาค่อยให้กำลังใจ ตะโกนให้กำลังใจ อานนท์ สู้ๆ โดยระหว่างเดินขึ้นไปชั้น 3 ได้ชู 3 นิ้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ควบคุมฝูงชน ยืนกั้นเป็นกำแพงเพื่อไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยไม่มีเหตุการณ์ รุนแรง ซึ่งการสอบสวนคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ก่อนที่ตำรวจจะได้นำตัว นายอานนท์ นำภา และ นายภานุพงศ์ จาดนอก ที่ถูกควบคุมตัวมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ต่อมาเวลา 13.45 น. หลังทำการสอบสวนนายอานนท์ เสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายอานนท์ นำภา และ นายภานุพงศ์ จาดนอก มาขึ้นรถตู้ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมไว้ โดยแยกขึ้นไปคนละคัน นำตัวไปส่งยังศาลจังหวัดธัญบุรีทันที

ด้าน พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี กล่าวว่า หลังจากทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองเสร็จแล้วได้นำตัวส่งศาลจังหวัดธัญบุรีทันที ส่วนการยื่นขอประกันตัวนั้น ต้องให้ศาลท่านเป็นผู้พิจารณา ว่าจะให้ประกันหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ยังเหลืออีก 4 คน ที่ถูกออกหมายจับ ถ้าจะเข้ามอบตัวทางตำรวจก็ยินดี ที่จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดรัญบุรี ได้ออกประกาศเกี่ยวกับคดีนี้ที่อยู่ในความสนใจของประชาชนในเวลา 14.25 น. พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวงนำผู้ต้องหาตามข่าวมาฝากขังที่ศลจังหวัดญบุรี จ้าพนักงานตำรวจศาลนำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมที่ห้องผู้ต้องหาใหม่ ซึ่งแยกจากห้องขังปกติ ตามนโยบายประธานศาลฎีกาในเรื่อง ยกระดับการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาคำร้องขอฝากขัง ต่อมาเวลาประมาณ 14.45 น. ศาลมีคำสั่งเบิกตัวผู้ต้องหาไปห้องพิจารณาคดีที่ 6 เพื่อพิจรณาคำร้องขอฝากขังและทำการไต่สวนนอกจากนี้ ผู้ต้องหาขอให้ผู้ที่ตนไว้วางใจเข้าร่วมฟังการพิจารณามีรายชื่อดังนี้ 1. นายณัฐชนน พยัดพันธุ์ 2. นายสุทธิพงศ์ พงษ์ชันโย 3. นางสาวอภิสรา สุนทรานนท์ 4. นายพงษ์สิทธิ์ นาเมืองรักษ์ (ทนายความ) 5. นางสาวสุวรรณา ตาลเหล็ก 6. นายณัฐพันธ์ ศรชุบ ศาลจึงอนุญาตให้ทนายความผู้ต้องหาทั้งสองและบุคคลที่ผู้ต้องหาทั้งสองไว้วางใจตามรายชื่อเข้าร่วมฟังการพิจารณาคดี แต่ไม่มีรายชื่อ นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวรักษ์ จึเป็นเหตุทำให้นายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน ชิวารักษ์ ไม่ได้เข้าร่วมฟังการพิจารณา หากคดีมีความคืบหน้าประการใด ทางศาลจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี