X

วันแม่ คลื่นมหาชนหลายพันคน แห่กราบไหว้ขอพรไอ้ไข่ ทำบุญสร้างโบสถ์ ปิดทองลูกนิมิตที่วัดโปรยฝน

ปทุมธานี วันแม่ คลื่นมหาชนหลายพันคน แห่กราบไหว้ขอพรไอ้ไข่ พร้อมทำบุญสร้างโบสถ์และปิดทองลูกนิมิตที่วัดโปรยฝน

วันที่ 12 สิงหาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดโปรยฝน คลอง11 ตำบลหนองสามวัง อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีคลื่นมหาชนนักแสวงบุญ ที่ใช้วันหยุดวันนี้และเป็นวันพระ พาคุณแม่ และครอบครัวมาร่วมทำบุญไหว้พระ ร่วมปิดทองลูกนิมิตร และทำบุญสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ รวมทั้งและขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดโปรยฝน  ให้ช่วยปกปักรักษาคุ้มครองให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข ร่วมถึงการเข้ากราบไหว้ขอโชคลาภจากไอ้ไข่วัดโปรยฝน กันอย่างเนื่องแน่น จนการจราจรติดขัด

 นางสมนึก จิตอารีย์ ชาวบ้านจากกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตนเองทราบข่าวเรื่องไอ้ไข่ที่วัดโปรยฝนมาสักระยะหนึ่งแล้ว ที่ผ่านมาตนเองและครอบครัวอยาดเดินทางมากราบไหว้ไอ้ไข่ แต่ไม่มีจังหวะ หรือเวลาว่างพร้อมๆ กันของคนในครอบครัว วันนี้ถือเป็นฤกษ์ดี เป็นวันแม่ ตนเองจึงพาแม่และครอบครัวมาไหว้พระทำบุญที่วัดโปรยฝน และร่วมปิดทองลูกนิมิตรของพระอุโบสถหลังใหม่ที่กำลังก่อสร้าง และที่ขาดไม่ได้คือขอพร ขอโชคลาภจากไอ้ไข่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่วัตถุมงคลต่างๆ ของวัดโปรยฝนคลอง11 อาทิ เหรียญพลิกชะตาอาจารย์กุ่ย วัดโปรย (ด้านหลังไอ้ไข่วัดโปรยฝนคลอง11) เหรียญไอ้ไข่วัดโปรยฝนคลอง11 รุ่นสร้างโบสถ์ ตะกรุดสามกษัตริย์ และ กำไรสิบสองราศี ต่างมีประชาชนแห่เข้าคิวเพื่อเช่าบูชากันเป็นจำนวนมาก

ด้านนางสาวศริริพร พลเรือง อายุ 35 ชาวบ้านจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าได้เดินทางมาแก้บนไอ้ไข่วัดโปรยฝนคลอง 11 เป็นครั้งที่ 2 แล้วเนื่องจากไอ้ไข่วัดโปรยฝนคลอง 11 ให้โชคตนเองถูกรางวัล สามตัวตรงและสองตัวตรงในงวดที่ผ่านมาจากเลขปลายประทัดได้เงินมาแสนกว่าบาทวันนี้จึงนำประทัดจำนวนสามหมื่นห้าพันนัดมาจุดถวายพร้อมด้วยของเล่นเด็กและไก่ ภายหลังจากจุดประทัดเสร็จตนเองได้เลขปลายประทัดซึ่งจะนำกลับไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี