X

อาจารย์ ม.ชื่อดัง ร้องสถานบันเทิงถูกจับฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.กลับมาเปิดให้บริการได้เหมือนเดิม

ปทุมธานี – อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง รัองสถานบันเทิงถูกจับฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.กลับมาเปิดได้เหมือนเดิม

จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองห้า และ อาจารย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญญบุรี ได้เข้าตรวจสอบ จับกุมสถานบันเทิงรอบมหาวิทยาลัย ในพื้นที่ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ที่กระทำความผิดข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ซึ่งมีการบึกทึกการจับกุมไว้อย่างถูกต้องแล้วนั้น

ล่าสุด รศ.ดร.สุจิระ ขอจิตต์เมตต์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญญบุรี กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวนั้นล่าสุดทางสถานบันเทิงยังคงเปิดให้บริการตามปกติทั้งที่ถูกจับและมีบันทึกจับกุมในข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.อย่างชัดเจน ซึ่งสถานบันเทิงนั้นสร้างผลกระทบต่อคณาจารย์และนักศึกษาเป็นอย่างมากเนื่องจากแทนที่อาจารย์จะได้พักผ่อนในช่วงเวลาปกติจะต้องขยับไปพักผ่อนในตอนสถานบันเทิงปิด อีกทั้ง สถานบันเทิงนั้นจากการตรวจสอบพบว่ามี นักศึกษาเข้าไปใช้บริการจำนวนมากซึ่งส่งผลกระทบทางด้านการศึกษาและภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อชุมชนและสถานการศึกษาและพอเวลาเมาก็จะเกิดการทะเลาะวิวาทกันมีการใช้อาวุธทั้งปืนและมีดทำร้ายกันจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมาจำนวนหลายรายแล้ว

ซึ่งตนเองไม่เข้าใจว่าหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องทั้งหมดพอจะเข้าไปตรวจสอบ ก็มีการเรียกประชุมกันแล้วพอตรวจสอบและมีการจับกุมเกิดขึ้นแล้ว แต่พบว่ายังมีการกลับมาเปิดสถานบันเทิงกันอีกครั้งทั้งที่มีความผิดชัดเจนจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบต่อเจ้าหน้าที่ของรัฐว่ามีบุคคลใดมีผลประโยชน์ร่วมหรือไม่
ทั้งนี้ การจัดพื้นที่โซนนิ่งรอบมหาวิทยาลัยนั้นได้มีการจัดพื้นที่ไว้อย่างชัดเจนในสมัยผู้ว่าราชการจังหวัดทุ่มธานีมาแล้วสองผู้ว่าจึงอยากจะให้เรื่องการจัดตั้งโซนนิ่งไม่ให้เสียเปล่าและ อยากจะฝากไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ขอให้เข้ามาดูแลและบังคับใช้กฎหมายอย่างตรงไปตรงมาเพราะขณะนี้ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

ด้าน ผศ.ดร. อ่างทอง คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร กล่าวว่า สถานบันเทิงรอบ มหาวิทยาลัย นั้นทั้งเปิดเกินเวลาและส่งเสียงดังจนคณาจารย์ไม่สามารถพักผ่อนได้ อีกทั้งยังเกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักศึกษาทั้งที่ไม่ควรจะต้องสูญเสียซึ่ง ที่ผ่านมาทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ค่อยทำงานกันอย่างจริงจังและไม่ บังคับใช้กฎหมายกันอย่างตรงไปตรงมาทั้งที่มีเหตุการณ์เสียชีวิตเกิดขึ้นมาแล้วหลายลาย ทางคณาจารย์ยืนยันว่า ไม่ต้องการให้มีสถานบันเทิงที่อยู่ในพื้นที่โซนนิ่งอย่างเด็ดขาด จึงอยากจะฝากไปถึงหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องให้เร่งเข้ามาดูแลเรื่องนี้กันอย่างจริงจังเนื่องจากจะต้องเกิดการสูญเสียอีกมากมายเท่าไหร่ถึงจะพอใจ

มีรายงานว่า ได้เกิดข้อพิพากษ์วิจารณ์ในสังคมเป็นอย่างมาก ถึงเรื่องการโต้ตอบกันทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ของผู้บริหารอำเภอแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี เรื่องการตรวจจับสถานบันเทิงรอบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โดยตอบโต้กันถึงความไม่เหมาะสมของการปล่อยปละละเลยของผู้เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี