X

ผู้คนแน่นวัดสายไหม แห่บูชา “ไอ้มะขาม ศิษย์วัดสายไหม” รุ่น เหนือปฐพีมีแล้วรวย

ปทุมธานี ผู้คนแน่นวัดสายไหม แห่บูชา “ไอ้มะขาม ศิษย์วัดสายไหม” รุ่น เหนือปฐพี มีแล้วรวย

หากพูดถึงตำนานอภินิหารในโชคลาภ ชื่อของไอ้มะขาม ศิษย์วัดสายไหม จ.ปทุมธานี ก็น่าจะติดอันดับต้น ๆ ขององค์กุมารเทพ ที่มีอิทธิพลต่อความเชื่อผู้คนจากทุกสารทิศ เดินทางมากราบไหว้บูชา ขอพรจากไอ้มะขาม ศิษย์วัดสายไหม อย่างไม่ขาดสาย
พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร.(พระอาจารย์อ๊อด) เจ้าอาวาสวัดสายไหม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เกจิเมืองปทุมธานี ตำนานตะกรุดลูกปืน อันโด่งดัง ได้ปลุกเสก “ไอ้มะขาม หรือไอ้ขาม ศิษย์วัดสายไหม รุ่น เหนือปฐพีมีแล้วรวย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปสมทบทุนสร้างวัดสายไหมแห่งที่ 2 อ.ท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ปัจจุบันวัดสายไหม มีตำนานที่เล่าขานที่โด่งดังกว่าเดิม โด่งดังไกลยังต่างประเทศอีกครั้ง หลายคนพูดถึงเรื่องราวของไอ้มะขาม หรือไอ้ขาม ศิษย์วัดสายไหม ที่พลิกดวงชะตาในช่วงข้ามคืน ให้มีโชค ลาภ ร่ำรวยเป็นเศรษฐี ไอ้มะขาม มีพุทธคุณเด่นด้วยการช่วยค้ำจุนหนุนดวงชะตาในเวลาข้ามคืน หนุนโชคลาภให้ผู้ครอบครองได้พบแต่ความร่ำรวย
ความเป็นมา “ไอ้มะขาม”หรือไอ้ขาม ศิษย์วัดสายไหม

พระอาจารย์อ๊อดเล่าว่า “ไอ้มะขาม”หรือไอ้ขาม เด็กชายผู้เป็นจิตอารักษ์อยู่บริเวณวัดสายไหม เด็กชายผู้มีจิตเอื้ออารี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ได้มาปรากฎนิมิตแก่พระอาจารย์อ๊อดวัดสายไหม ทั้งยังชอบมาปรากฏกายหน้ากุฎิอยู่เป็นเนือง เมื่อพบพระอาจารย์ก็กราบไหว้และพระอาจารย์ก็จะมอบขนมให้ไปแบ่งเพื่อนทุกครั้งที่ได้พบเจอ วันหนึ่งเด็กชายมะขามได้มาลาหลวงพ่อและชี้นิ้วไปทางศาลาที่กำลังก่อสร้างในขณะนั้นพระอาจาย์อ๊อดก็คิดว่าเด็กชายต้องการช่วยสร้างวัด ประจวบเหมาะก็มีโยมได้นำแก่นต้นมะขาม ประจำหมู่บ้านหนองพังคี จังหวัดร้อยเอ็ด อายุ 300 กว่าปีมาถวายพระอาจารย์ ดังนั้นจึงได้มอบหมายให้ช่างพนมแกะสลักแก่นมะขามให้เป็นเด็กชายตามนิมิตโดยให้อยู่ในลักษณะยืนตรงพนมมือ โดยมอบชื่อให้ไม้แกะสลักเด็กชายนั้น ว่า “ไอ้มะขาม” วัตถุประสงค์เพื่อมอบให้แก่ผู้มีจิตศรัทธาสมทบทุนในการสร้างวัดสายไหม ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยานั่นเอง

 

สำหรับผู้ที่ได้ถือครองไอ้มะขามนั้น จำต้องเลี้ยงดูเยี่ยงบุตร ให้ข้าวให้น้ำ และเรียกกินข้าวทุกครั้ง ยิ่งปฏิบัติดีก็ยิ่งสร้างพลังแห่งการค้ำจุน ขอได้ไหว้รับ อย่าสม่ำเสมอเช่นเดียวกัน ทั้งนี้เชื่อว่าไอ้มะขามจะคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย เสริมความรัก สร้างความร่ำรวย ทั้งยังป้องกันจากภยันตรายไม่ให้คนคิดร้ายได้เข้าใกล้ พุทธคุณเด่นเรื่อง โชคลาภ การงาน ค้าขาย กิจการรุ่งเรือง ชอบขนม น้ำแดง พิซซ่า ยาคูลท์ คาถาถวายของบูชา (ตั้งนโม 3 จบ) “นะกุมาโร นะโมพุทธายะ” เคล็ดลับพึงปฏิบัติเพื่อผลลัพธ์อันดี ทำบุญ เข้าวัด รักษาคำพูด ขยันกราบไว้ให้ขนมอย่าได้ลืมเลือน

พระอาจารย์อ๊อดยังกล่าวต่ออีกว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล บางคนที่เขาเชื่อและศรัทธาเขาก็มาขอพร ให้ทำโน่นทำนี่ได้สำเร็จ เขาก็นำของเล่นมาให้เพื่อเป็นการขอบคุณที่มาขอพรแล้วสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ส่วนจะมาขอเรื่องอะไรนั้น ก็แล้วแต่ความต้องการของแต่ละคน ในแต่ละวันจะมีชาวบ้านทั้งใน จ.ปทุมธานี และใกล้เคียง ตลอดจนที่มาจากจังหวัดไกลๆ เข้ามากราบไหว้ไอ้มะขาม หรือไอ้ขาม ศิษย์วัดสายไหม อย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะวันเสาร์ วันอาทิตย์ แน่นจนแทบเดินไม่ได้

 

ไอ้มะขาม ศิษย์วัดสายไหม รุ่น เหนือปฐพีมีแล้วรวย อธิษฐานจิตอันศักสิทธิ์เข้มขลังปลุกเสกแบบโบราณ ณ. ป่าช้าวัดสายไหม เรียกจิตเรียกนาม ตั้งอาการ 32 ให้มีตัวตน โดย”หลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก” วัดสายไหม พระเกจิผู้ปลุกเสกกุมารทองสายเทพได้ เข้มขลัง พุทธคุณแรงดี เห็นผลเกิดประสบการณ์มากมายแก่ผู้ที่บูชา ให้แต่คุณไม่เกิดโทษ เลี้ยงแล้วดี มีแล้วรวย สร้างจากไม้มงคลชั้นสูง เป็นไม้มงคลยืนต้นตาย(ตายพราย)ประกอบพิธีพลีกรรมแล้ว มีคุณในด้าน เมตตา ค้าขาย โชคลาภ มั่งคั่ง ร่ำรวย กลับร้ายกลายเป็นดีเสริมบารมีแก่ผู้ครอบครองท่านที่จะร่วมบุญบูชาและกราบไหว้ขอพรองค์ครูสามารถกราบไหว้ขอพรและบูชาวัตถุมงคลไอ้มะขาม ศิษย์วัดสายไหม รุ่น เหนือปฐพีมีแล้วรวย ได้ ณ.จุดบูชาวัดถุมงคลวัดสายไหม

ไอ้มะขาม ศิษย์วัดสายไหมรุ่นเหนือปฐพีมีแล้วรวย ขนาดบูชา 5 นิ้ว สร้าง 300 องค์ เนื้อไม้มะยมตายพราย 100 องค์ เนื้อเสาไม้ตะเคียนตกน้ำมัน 200 องค์ ขนาดพกพา 3-4 ซม.สร้าง 3,000 องค์ เนื้อไม้มะยมตายพราย 1,000 องค์ เนื้อเสาไม้ตะเคียนตายตกน้ำมัน 2,000 องค์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี