X

ฝนถล่มเมืองปทุมฯ ทำหลายหมู่บ้านอ่วม หมู่บ้านสถาพรหนักสุดในรอบ 9 ปี

ปทุมธานี ฝนถล่มเมืองปทุมฯ ทำหลายหมู่บ้านอ่วม หมู่บ้านสถาพรหนักสุดในรอบ 9 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อค่ำคืนวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมามีฝนตกอย่างหนักติกต่อกัน 3 ชั่วโมง จนมีน้ำท่วมขังหลายหมู่บ้านในเขตพื้นที่ อ.คลองหลวง อ.ธัญบุรี และ อำเภอลำลูกกา โดยหลังจากฝนหยุด ทางเทศบาล อบต. เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่จนหมด โดยใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงระดับน้ำในหลายพื้นที่ลดลง แต่ยังมีหมู่บ้านหลายหมู่บ้านที่ระดับน้ำยังคงลดลงไม่มาก ทำให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.ค. หมู่บ้านสถาพร ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ก็เป็นอีก 1 หมู่บ้านซึ่งในตอนนี้ 11.50 น. ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงถึง 60 ซม. โดนในตอนนี้มีทางเทศบาลเมืองบึงยี่โถ ได้ส่งเจ้าหน้าที่กองช่าง เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้านแล้วตั้งแต่เมื่อคืน แต่ก็ยังไม่สามารถดึงน้ำออกจากหมู่บ้านได้หมด เนื่องจากปัญหาขยะอุกตันท่อระบายน้ำ และเครื่องสูบน้ำที่บ่อบำบัดเสีย

ด้าน นายมานพ เกิดแดง ปลัดเทศบาลเมืองบึงยี่โถ กล่าวว่า หลังจากที่มีฝนตกอย่างหนัก ทางเทศบาลนำโดยนายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองบึงยี่โถ ได้ลงสำรวจพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืน พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่กองช่างทเร่งสูบน้ำเพื่อระบายออก จนเกือบทุกหมู่บ้านน้ำลดลง แต่มีเพียงหมู่บ้านสถาพร คอลงสาม ที่ได้รับแจ้งมาว่าน้ำไม่ได้ลดลงเลย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าปัญหาเกิดมาจากขยะ เข้ามาขวางทางน้ำที่จะเข้าบ่อบำบัด และเครื่องสูบน้ำออกเสีย ทำให้ไม่สามารถดูดน้ำออกได้ หลังจากซอมเครื่องเสร็จน้ำยังคงไม่ดึงเข้าบ่อยำบัด จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ ตรวจดูท่อระบายน้ำ พบว่า มีขยะจำนวนมาก ลงไปอุดตันท่อระบายน้ำ ซึ่งตอนนี้ได้นำเครื่องสูบน้ำมาเร่งระบายน้ำในหมู่บ้านแล้ว จนระดับน้ำเริ่มลดลงจากเมื่อคืนที่ระดับน้ำสูงถึงประมาณ 1 เมตร โดยคาดว่า ช่วงบ่ายระดับน้ำคงจะลดลงจนหมด

ทางด้าน นางสาวหงสรัชต์ ภิสิทธิสีห์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชารัฐ และเป็นลูกบ้านในหมู่บ้านนี้ กล่าวว่า น้ำที่ท่วมในหมู่บ้านครั้งนี้เป็นครั้งที่หนักสุกในรอบ 9 ปี ตั้งแต่ที่มีน้ำท่วมใหญ่ ปี 2554 เพราะปกติ ถ้ามีฝนตกแบบนี้ น้ำจะท่วมแค่บนถนนและหน้าหมู่บ้านเพียงเท่านั้น แต่ครั้งนี้ ท่วมเข้ามาถึงในบ้านและโรงจอดรถ ซึ่งถือว่าหนักมาก นอกจากนี้ ยังท่วมข้ามวันอีก ตนเองกลับจากไปธุระมา ยังต้องจอดรถไว้ที่หน้าหมู่บ้าน เพราะเข้าไม่ได้ เนื่องจากระดับน้ำสูงมาก

ด้าน นางสาวณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย ว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทมรานี เขต1 อำเภอธัญบุรี เปิดเผยว่า ทาง พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่ามี่ผู้สมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กลุ่มคนรักปทุมธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้รับความเดือดร้อนมากเนื่องจากฝนตกหนักน้ำท่วมขัง รถเล็กไม่สามารถเดินทางเข้าไปในหมู่บ้านได้ ตนจึงได้นำรถโฟวิล มาช่วยชาวบ้านในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านในอีกทางหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี