X

สุดทน!! เกษตรกรหนองเสือ บุกล็อกประตูระบายน้ำเสียจากโรงงาน

ปทุมธานี สุดทน!! เกษตรกรหนองเสือ บุกล็อกประตูระบายน้ำเสียจากโรงงานที่ปล่อยสู่คลองสาธารณะ

วันที่ 2 กรกฎาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้าโรงงานน้ำหวานแห่งหนึ่งหมู่ที่ 9 ตำบลบึงชำอ้อ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ได้มีชาวบ้านกว่า 30 คน ได้เดินทางมาปิดและนำกุญแจมาล็อกประตูระบายน้ำทิ้งของบริษัทฯ ที่ชาวบ้านอ้างว่ามีการปล่อยน้ำเสียที่มีสีขุ่นดำและมีกลิ่นเหม็นลงคลองชลประทานที่เจ็ด ส่งผลให้เกษตรกรไม่สามารถนำน้ำไปใช้ในการทำเกษตรกรรมได้

ในขณะที่บรรยากาศการพูดคุยและเจรจากันระหว่างชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกับทางตัวแทนของโรงงานนั้น เป็นไปด้วยความตรึงเครียดของทั้งสองฝ่าย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเสือ และ ฝ่ายปกครองอำเภอหนองเสือ เข้าดูแลความสงบเรียบร้อย

นาย มานพ แตงอ่อน เกษตรกรผู้ทำนา หมู่เก้า ตำบลบึงชำอ้อ กล่าวว่าได้รับผลกระทบจากการปล่อยน้ำเสียที่มีสีดำและกลิ่นเหม็นจากบริษัทดังกล่าวลงคลองสาธารณะ ส่งผลให้ไม่สามารถนำน้ำไปใช้ในนาข้าวได้รวมถึงบ่อเลี้ยงปลา ตนเองจึงได้นำกุญแจมาล็อกประตูระบายน้ำของบริษัทเพื่อไม่ให้ปล่อยน้ำเสียลงคลอง ซึ่งจากการพูดคุยทางบริษัทก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และในตอนนี้ตนเองจะไม่มีการปลดล็อกกุญแจที่ปิดประตูระบายน้ำจนกว่าทางบริษัทจะดำเนินการแก้ไขปัญหาในการบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยลงคลองตนเองก็จะปลดล็อกกุญแจให้

ด้านสมชาย พิญโญมิตร ที่ปรึกษาโรงงาน ฯ กล่าวว่าปัญหาดังกล่าวนี้หากพิสูจน์แล้วจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่ามาจากน้ำเสียจากบริษัท และเกิดความเสียหายต่อชาวบ้านทางเราเองก็จะรับผิดชอบทุกอย่าง ซึ่งจากปัญหาตรงนี้ทางเราอยากจะให้ชาวบ้านมานั่งพูดคุยและเจรจากันเพื่อหาทางแก้ไขร่วมกัน โดยขณะนี้ทางบริษัทเองก็พยามรักษาคุณภาพน้ำภายในโรงงานอยู่ แต่ถ้าหากให้เกิดความสบายใจทางเราจะหาผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนต่อไป

ส่วนทางด้านนางสาวดวงเดือน ภู่ดัด ปลัดอำเภอหนองเสือ กล่าวว่า ได้ประสานไปยังกรมชลประธานเพื่อเข้ามาตรวจสอบและนำน้ำที่ปล่อยจากโรงงานนำไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน หากพบว่าปัญหาน้ำเน่าเสียเกิดจากโรงงานปล่อยออกมาก็จะมีโทษตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข ต่อไป

ทั้งนี้ทางโรงงานน้ำหวานได้นำพนักงานมาดำเนินการโยนลูกอีเอ็มเพื่อทำการบำบัดน้ำที่มีสีดำบริเวณปากประตูระบายน้ำของโรงงานที่ปล่อยออกลงสู่คลองชลประทานที่เจ็ดอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี