X

บรรยากาศเปิดเทอมวันแรกแบบ New Normal โรงเรียนสามโคก คึกคักท่ามกลางสายฝน

ปทุมธานี บรรยากาศเปิดเทอมวันแรกแบบ New Normal โรงเรียนสามโคก คึกคักท่ามกลางสายฝน

วันที่ 1 กค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศช่วงเช้าวันที่1 ก.ค. 63 โรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยเฉพาะที่โรงเรียนสามโคกสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี กลับมาคึกคักหลังต้องปิดนานไปกว่า 3เดือน เพราะผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทำให้โรงเรียนต้องมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19อย่างเข้มงวด ซึ่งโรงเรียนสามโคก องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีนี้ถือว่าเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ในจังหวัดปทุมธานี มีนักเรียนกว่า 4,300 คน และ ครูและบุคลากรอีก 280 คน

โดยวันนี้ นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)โดยมีนายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายชูชาติ เที่ยงธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนสามโคก นำคณะผู้บริหารโรงเรียน และครู ให้การต้อนรับพร้อมบรรยายมาตรการแนวทางปฏิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของโรงเรียนสามโคก

 

โดยบรรยากาศการเปิดเทอมวันแรกแบบ New Normal ในเช้าวันนี้ เป็นไปอย่างเรียบร้อย คณะครูรอให้การต้อนรับเด็กนักเรียนอย่างอบอุ่นท่ามกลางสายฝน เด็ก ๆ หลายคนดีใจที่จะได้ไปโรงเรียนและตื่นเต้นกับ “วิถีใหม่” ที่พวกเขาต้องเจอ ตั้งแต่การสวมหน้ากากอนามัย โดยโรงเรียนสามโคก ได้ตั้งจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายทางเข้า จัดจุดบริการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ให้กับเด็กนักเรียน และผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลาน ตลอดจนแจกหน้ากาก เฟซชิลด์ (Face shield )พร้อมกำชับให้ทุกคมสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ขณะที่บรรดาผู้ปกครองเองต่างก็เตรียมความพร้อมให้กับบุตรหลานของตนเอง ทั้งการให้สวมหน้ากากผ้า และหน้ากากอนามัยมาตั้งแต่ออกจากบ้าน จัดเตรียมเจลล้างมือแบบพกพา และน้ำดื่มมาเอง เพื่อที่จะไม่ได้ดื่มกินร่วมกับคนอื่น
ขณะในห้องเรียน มีฉากป้องกันไวรัส หรือ SK Protection barrier ที่ถูกดัดแปลงจากคูหาเลือกตั้งแบบกระดาษเก่าใส่แผ่นใส เพื่อให้นักเรียนได้มองเห็นกระดาน และสนทนากับครู อาจารย์ ในห้องเรียน เป็นการปรับรูปแบบการเรียนการสอน ให้สอดรับการใช้ชีวิตแบบปกติใหม่

นายชูชาติ เที่ยงธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนสามโคก กล่าวว่า วันนี้เปิดเทอมวันแรกทางโรงเรียนสามโคกได้ยึดมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสร้างความมั่นใจให้กับเด็กนักเรียน และผู้ปกครอง โดยเฉพาะมาตรการคัดกรอง วัดไข้ อาการเสี่ยงก่อนเข้ามาในสถานศึกษา สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในสถานศึกษา โดยมีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่หรือเจล แอลกอฮอล์รอบโรงเรียน จัดการเว้นระยะห่างในห้องเรียน 1-2 เมตร ทำความสะอาดพื้นผิวที่มีการใช้งานอย่างสม่ำเสมอ และลดความแออัดไม่จัดกิจกรรมที่มีการรวมกันจำนวนมาก ทั้งนี้ในส่วนของผู้ปกครองเองก็ให้ความร่วมมือและเตรียมความพร้อมให้กับบุตรหลานของตนเองเป็นอย่างดี

 

ด้านนายชาญ พวงเพ็ชร์ หรือลุงชาญใจดี เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน ตลอดจนนักเรียนจนต้องหยุดเรียนไปนานนับหลายเดือน โรงเรียนสามโคก สังกัด อบจ.ปทุมธานีได้ดำเนินการเตรียมมาตรการป้องกันบุคลากรและนักเรียนให้ปลอดภัยสูงสุดตั้งแต่การฉีดยาฆ่าเชื้อตามอาคารสถานที่ ห้องเรียนทุกห้องอย่างสม่ำเสมอ มีการเตรียมอุโมงค์ฆ่าเชื้อ ก่อนเข้าสู่บริเวณโรงเรียน มีจุดคัดกรองสุขภาพ จุดบริการการล้างมือ มีเจลและสเปรย์แอลกอฮอล์ บริการตามจุดต่างๆ

ตลอดจัดจัดระเบียบการใช้ลิฟท์ เด็กนักเรียนที่มาเรียนที่นี่ จะมีรถบัสรับส่ง จากบ้านไปส่งที่โรงเรียน โดยมีรถบัส 70 คันเพื่อรับส่งเด็กนักเรียน ในพื้นที่ทุกอำเภอของจังหวัดปทุมธานี โดยมีมาตรการตรวจวัดอุณหภูมิเด็กนักเรียนตั้งแต่ก่อนขึ้นรถทุกคน เราป้องกันตั้งแต่ต้นทาง เมื่อมาถึงโรงเรียนก็จะมีกล้องเทอร์โมสแกน สำหรับวัดอุณหภูมิของร่างกายช่วยคัดกรองเด็กนักเรียนอีกที หากพบเด็กนักเรียนคนใดมีไข้จะแยกเด็กนักเรียนให้รอที่ห้องพักคอย เพื่อรอผู้ปกครองมารับกลับ พร้อมกำชับให้นักเรียนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดป้องกันโรคโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี