X

นายก อบต. บึงคอไห ชี้แจงชาวบ้าน กรณีฝาท่อระบายน้ำที่กองทิ้งใว้เป็นจำนวนมาก

ปทุมธานี นายก อบต. บึงคอไห ชี้แจงชาวบ้านในหมู่บ้านการเคหะรังสิต กรณี ฝาท่อระบายน้ำที่กองทิ้งใว้เป็นจำนวนมาก

วันนี้ 23 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นายยงยุทธ หว่างปัญญา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงคอไห ได้เชิญชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านการเคหะรังสิต ประมาณเกือบ 100 คน เดินทางมายังที่ทำการ อบต. บึงคอไหเพื่อทำการชี้แจงเกี่ยวกับกรณีฝาท่อระบายน้ำที่ถูกกองทิ้งใว้ภายในหมู่บ้าน จนมีชาวบ้านได้ออกมาร้องตามสื่อต่างๆ ก่อนหน้านี้

นายยงยุทธ หว่างปัญญา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงคอไห กล่าวว่า กรณีฝาท่อระบายน้ำที่ถูกกองทิ้งใว้ในหมู่บ้านมานานนั้น เป็นของผู้รับเหมาที่ได้มารับจ้างจากทาง อบต. ให้มาวางท่อระบายน้ำที่ภายในหมู่บ้าน สาเหตุที่ฝาท่อที่ชาวบ้านเห็นกองรวมใว้เป็นจำนวนมาก ก็สืบเนื่องมาจากทางผู้รับเหมาที่มารับเหมาวางท่อที่ผ่านมานั่น ทำผิดแบบทำให้ทาง อบต. ไม่สามารถเซ็นรับงานได้ ทำให้ทางผู้รับเหมาต้องขนนำมากองรวมกันใว้ ซึ่งฝาท่อระบายน้ำดังกล่าวไม่ได้อยู่ในความดูแลของ อบต และได้ถูกวางทิ้งใว้นานกว่าสิบปีแล้ว จนทำให้ชาวบ้านเกิดการเข้าใจผิดคิดว่าเป็นของ อบต. จึงได้เอาเรื่องออกมาร้องเรียนตามสื่อต่างๆ ที่ออกไป

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะได้ประสานไปยังผู้รับเหมาให้รีบเข้ามาดำเนินการขนย้ายออกไป หรือทางหมู่บ้านคิดจะนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นเพื่อบส่วนรวม ก็จอให้ทำหนังสือแจ้งมาที่ อบต. ทั้งนี้ อบต. พร้อมจะประสานกับทางผู้รับเหมาเพื่อขออนุญาตนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อา่วนรวม และเพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดของชาวบ้านอีกต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี