X

นอภ.ธัญบุรี แจง ไม่เคยรับผลประโยชน์ตามคลิปและข่าวที่ลง ผู้ว่าฯลั่นให้เข้มงวดห้ามค้าประเวณีในพื้นที่

ปทุมธานี นอภ.ธัญบุรี แจง ไม่เคยรับผลประโยชน์ตามคลิปและข่าวที่ลง ผู้ว่าฯลั่นให้เข้มงวดห้ามค้าประเวณีในพื้นที่

วันที่ 16 มิย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้กล่าวเปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏในข่าวทางทีวี และข่าวออนไลน์ กรณีมีกลุ่มหญิงสาวลักลอบขายบริการในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) บริเวณชุมชนธราดลวิลล์ ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นั้น เบื้องต้นตนได้มอบหมายให้นายอารชวิน ภู่หริย์วงศ์สุข ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.ธัญบุรี พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.ธัญบุรี ที่ 3 และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

และขอชี้แจงว่าก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 62 ฝ่ายความมั่นคง และ ตร.สภ.ธัญบุรี ได้ร่วมกันวางแผนปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ดังกล่าว แต่ไม่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ ต่อมา ตำรวจ.สภ.ธัญบุรี ได้ทำการจับกุมผู้กระทำความผิดได้ ในข้อหาเตร็ดเตร่ ติดต่อ ชักชวน แนะนำตัวเพื่อการค้าประเวณี จำนวน 8 ราย ดังนี้
วันที่ 3 ม.ค. 63 จับกุมจำนวน 2 ราย วันที่ 18 ก.พ. 63 จับกุมจำนวน 2 ราย วันที่ 24 ก.พ. 63 จับกุมจำนวน 1 ราย วันที่ 27 ก.พ.63 จับกุมจำนวน 3 ราย

หลังจากนั้น ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. 63 ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID -19) เป็นต้นมา ฝ่ายความมั่นคง อ.ธัญบุรี ได้ออกตรวจร่วมกับ ตำรวจ.สภ.ธัญบุรี และทหาร เป็นประจำทุกวัน ตั้งแต่ 22.00 – 04.00 น. แต่ไม่พบผู้กระทำความผิดแต่อย่างใด
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 63 หลังปรากฏในสื่อต่างๆ ทาง จนท.ฝ่ายสืบสวน สภ.ธัญบุรี ได้เข้าจับกุมหญิงสาวในคลิปข่าว จำนวน 2 คน ก่อนนำตัวมาสอบสวน และหญิงสาวทั้งสองให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามคลิปที่ปรากฏอยู่จริง และรับว่าได้กระทำการติดต่อชักชวนผู้ที่ถ่ายคลิป เพื่อการค้าประเวณี แต่ตกลงกันไม่ได้ จึงไม่มีการค้าประเวณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงจับกุมดำเนินคดีในความผิดฐานติดต่อชักชวน แนะนำ (ติดตามหรือรบเร้าบุคคลบนถนนหรือสาธารณะสถาน หรือกระทำการดังกล่าวในที่อื่น เพื่อการค้าประเวณี) และจากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งคู่ยืนยันว่า “ไม่ได้กล่าวอ้างว่าจ่ายเงินตำรวจหรือนายอำเภอแต่อย่างใด”

ดังนั้นตนจึงขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนและผู้ที่หวังดี โดยเชื่อว่ามีทั้งเรื่องอาจเกิดการเข้าใจผิดหรืออาจจะมีการกลั่นแกล้ง เพราะที่ผ่านมาตนไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์จากผู้กระผิดกฏหมาย นอกจากนี้ฝ่ายปกครอง อ.ธัญบุรี ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ธัญบุรี จัดชุดสายตรวจร่วมลาดตระเวน และเฝ้าระวังในพื้นที่ ดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน เพราะยังถือปฏิบัติเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19 และการบังคับใช้กฎหมาย พรก.ฉุกเฉิน โดยตนและ พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี ยังได้ร่วมกันปฏิบัติงานกับสาธารณสุข และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งจุดตรวจบังคับใช้กฎหมายกับผู้ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน จัดชุดออกตรวจร่วมและชุดเคลื่อนที่เร็วออกกวดขันตลอดเวลาที่ผ่านมา ซึ่งผลการจับกุมผู้ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน รวมทั้งหมดจำนวน 279 ราย

ดังนั้น ตามภาพคลิปข่าวที่ปรากฏ การกระทำในลักษณะหลบซ่อน ไม่มีสถานที่เป็นหลักแหล่ง เมื่อพบกลุ่มเป้าหมาย ก็จะชักชวนติดต่อเพื่อค้าประเวณี หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หรือบุคคลที่มีลักษณะคล้ายเจ้าหน้าที่ ก็จะไม่แสดงตัว ซึ่งยากต่อการจับกุม แต่อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองได้ร่วมมือกัน ทำการสืบสวนหาข่าว ตรวจตรา กวดขัน มิให้มีการกระทำความผิด และได้สืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างต่อเนื่อง โดยมิได้ปล่อยปละละเลยแต่อย่างใด อีกทั้งมิได้มีการเรียกรับหรือแสวงหาผลประโยชน์ต่อการกระทำผิดดังกล่าวแต่อย่างใดอีกด้วย นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นอภ.ธัญบุรี กล่าว

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในจังหวัดปทุมธานี เข้มงวดเรื่อง การขายบริการห้ามมีการค้าประเวณีโดยเด็ดขาดและร่วมบูรณาการและประสานการปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามให้เกิดผลการปฏิบัติได้อย่างแท้จริงในระดับพื้นที่พร้อมยังกำชับให้ฝ่ายความมั่นคงร่วมมือกันอย่างเข้มข้นในการบังคับใช้กฎหมายปราบปรามผู้มีอิทธิพลโดยให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ที่เสี่ยงต่อการค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี อย่างเข้มงวด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี