X

ผู้ว่าเมืองปทุมฯ มอบดอกไม้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมปิดด่านรอยต่อจังหวัดคัดกรองโควิด-19

ปทุมธานี ผู้ว่าเมืองปทุมฯ มอบดอกไม้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมยกเลิกด่านรอยต่อจังหวัดคัดกรองโควิด-19

เมื่อวันที่ 14มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดสกัดโควิด-19 ด่านคลองหลวง (ด่านนวนคร) หน้าห้างเทสโก้ โลตัส สาขานวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย พล.ต.ต. ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ดร.เอกบดินทร์ จำเนียรกาล ขนส่งจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ปกครอง สาธารณสุข อาสาสมัครรักษาดินแดน เจ้าหน้าที่ขนส่ง ร่วมกันทำพิธีปิดด่านตรวจจุดสกัดคัดกรองโควิด-19ที่มีมานานกว่า 2 เดือน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19ของจังหวัดปทุมธานี เป็นไปในทางที่ดีขึ้นเพื่อให้ประชาชน เดินทางเข้า-ออก จังหวัดปทุมธานีได้ตามปกติ

ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงภาพรวมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า หลังเจ้าหน้าที่เริ่มปฏิบัติงานมาแต่ตั้งวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พบว่าภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้จังหวัดปทุมธานี ไม่พบผู้ติดเชื้อเป็นวันที่ 51แล้ว จึงทำการปิดด่านและจุดสกัดในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ทั้ง2ด่านคือด่านนวนครอำเภอคลองหลวงกับด่านคลอง12อำเภอธัญบุรี เพื่อเป็นไปตามมาตรการการผ่อนคลายระยะที่4 ของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19

อย่างไรก็ตาม จังหวัดปทุมธานี จะประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนที่เดินทางเข้าจังหวัดปทุมธานี รวมไปถึงสถานประกอบการให้ใช้แอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” เพื่อติดตาม หากเกิดการตรวจพบมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นการควบคุมโรคและการสอบสวนโรคให้มีความรวดเร็วมากที่สุด นอกจากนี้ยังให้หน่วยงานฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุขในพื้นจังหวัดปทุมานี ลงพื้นที่ สร้างความรู้ ความเข้าใจ และให้กำลังใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19โดยเน้นย้ำขอให้ประชาชน ร่วมป้องกันการแพร่ระบาดโดยยึดหลักการส่วมใส่หน้ากากอนามัย ก่อนออกจากบ้าน และยึดหลักการเว้นระยะห่าง Social Distancing
จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้มอบช่อดอกไม้และดอกไม้ เพื่อเป็นกำลังใจและขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมกันต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19และมีความซาบซึ้งใจในตัวบุคลากรทุกท่านที่มีความเสียสละแรงกายแรงใจ ในการทำงานในสถานการณ์วิกฤตครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี