X

คืบหน้า สุนัขถูกฉมวกปักท้อง หมอช่วยชีวิตปลอดภัยแล้ว

ปทุมธานี คืบหน้า สุนัขถูกฉมวกปักท้อง หมอช่วยชีวิตปลอดภัยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เจ้าน้ำตาล สุนัขเพศผู้ ถูกฉมวกแทงเข้าที่ท้องทำให้เหล็กฉมวกแทงคาติดที่ลำตัว โดยไม่ทราบสาเหตุว่าใครเป็นผู้กระทำ ซึ่งผู้เป็นเจ้าของและอาสาสมัครกู้ภัยฯ ได้ช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่คลินิครักษาสัตว์เพื่อให้ช่วยเหลือทำการนำเอาเหล็กฉมวกออกจากตัวสุนัข ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าที่คลินิคสัตว์ ถวิลสัตวแพย์ ถนนเสมาฟ้าคราม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี สถานที่เจ้าน้ำตาลถูกส่งตัวไปทำการรักษา โดยสพญ.อรอุมา คงวิชานนท์ สัตวแพทย์ประจำคลินิคเปิดเผยว่า หลังรับตัวเจ้าน้ำตาลสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบพบว่าเหล็กฉมวกที่แทงลำตัวนั้น บริเวณปลายเหล็กทั้ง 5 แฉก และมีตะขอที่ปลายแหลม จึงไม่สามารถดึงออกตามปกติ จึงต้องทำการผ่าตัดนำฉมวกเหล็กออก เบื้องต้นผลจากการเอ็กซเรย์ พบเหล็กฉมวกทิ่มไม่ถูกหน้าอกหรือปอดหรืออวัยวะสำคัญอื่นๆ แต่ถูกเสียบเข้าที่ใต้ผิวหนังและถูกกระดูกซี่โครง แต่ไม่ทำให้กระดูกซี่โครงหักแต่อย่างใด ในส่วนวิธีการรักษาไม่สามารถดึงออกไปเอง ต้องทำการผ่าตัด และตรวจร่างกายสุนัขพบเพียงมีโลหิตจาง จึงต้องใช้เวลาในการผ่าตัดเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถทำการผ่าตัดนำฉมวกออกมาได้ และฟื้นตัวได้ดีอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนเจ้าน้ำตาลสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บทางคลินิคได้นำตัวพักฟื้นอยู่ที่ห้องพักสัตว์ ก่อนจะมอบให้เจ้าของนำกลับไปเลี้ยงดูดังเดิมต่อไป

ขุนพล ไพโรจน์..รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี