X

ยายบุกโรงพักจี้คดี ลุงเขยขืนใจหลานวัย 11 ปีนาน 5 เดือน แจ้งความผ่านไป 1 ปี เรื่องเงียบ

ปทุมธานี ลุงเขยขืนใจหลานสาววัย 11 ปีนาน 5 เดือน แจ้งความผ่านไป 1 ปี คดีเงียบ ยายบุกโรงพักจี้คดี

วันที่ 12 มิ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.คูคต อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี นางเพ็ญศรี พิชัยสนิธ ประธานมูลนิธิส่งเสริมความเสมอภาคทางสังคม พร้มด้วนทนายความ  พายายนี (นามสมมุติ) และญาติ ของ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ )อายุ 11 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.สภ.คูคต เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ ดญ.เอ หลานสาววัย 11 ปี ได้ถูกลุงเขยอายุ 41 ปี ข่มขืนกระทำชำเราตั้งแต่เดือนมี.ค.-ก.ค.2562 โดยหลังเกิดเหตุและทราบเรื่อง ยายได้เข้าแ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้วแต่จนถึงขณะนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า

หลังการเข้าพบพูดคุยสอบถามแล้ว พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.สภ.คูคต  ได้เปิดเผยว่า คดีนี้ผู้เสียหายมาแจ้งความไว้วันที่ 4 ส.ค.2562 ซึ่งหลังรับแจ้งแล้ว เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนหาตัวคนร้ายและจับกุมตัวได้ช่วงเดือน ต.ค.2562 จากนั้นก็ได้รวบรวมพยานหลักฐานเกือบ 3 เดือน ก่อนสรุปสำนวนและเตรียมสั่งฟ้องผู้ต้องหา ซึ่งพยานหลักฐานขณะนั้นก็เพียงพอแล้ว แต่เนื่องจากมีหนังสือร้องเรียนลงมาจากกองบัญชาการภาค 1 จึงได้เรียกสำนวนไปตรวจและเรียกไปพบและมีการสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นต่าง ๆ รวมทั้งตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย

ต่อมาช่วงระหว่างเดือน ม.ค.-มี.ค.ตำรวจซึ่งรอผลตรวจสอบนี้อยู่และได้ผลตรวจมาช่วงเดือน ก.พ.จึงสรุปสำนวนสั่งฟ้องไปเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2563 อัยการรับสำนวนและตรวจพิจารณาได้สักระยะหนึ่งจึงได้มีหนังสือกลับมาให้มีการสอบสวนประเด็นเพิ่มเติม คือให้สอบแพทย์ผู้ตรวจและสอบคนภายในบ้านและให้ส่งสำนวนภายในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ทุกอย่างก็อยู่ในขั้นตอนตามกฎหมายตลอด
ขอยืนยันว่าตำรวจให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ทั้งผู้เสียหายและผู้ต้องหา เพราะต้องรวบรวมพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายตำรวจไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ต้องเชื่อในพยานหลักฐานที่รวบรวมจึงส่งฟ้อง ปกติที่ทำคดีบางคดีใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานมากกว่าแต่บอกไม่ได้ช้าหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับความยากง่ายพยานหลักฐานที่ต้องใช้ตามระเบียบจริง ๆ แล้วก็ต้องมีการขยายเวลาและอยู่ในระยะเวลาที่กำหนดด้วย

ด้านทนายความมูลนิธิฯ กล่าวว่า จากการชี้แจงให้ยายกับญาติทราบว่าในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ตำรวจจะส่งสำนวนฟ้องหลังทำการสอบสวนเพิ่มเติมตามที่อัยการระบุ และให้มาติดตามความคืบหน้าได้ทำให้ยายเข้าใจและพอใจถึงความคืบหน้าคดีแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี