X

สุดสลด !! เพลิงไหม้บ้านพักภารโรง หลานชายวัย 8 ขวบ เข้าไปช่วยอุ้มยายป่วยติดเตียง ถูกไฟครอกดับอนาถ 2 ศพ

ปทุมธานี  สุดสลด !! เพลิงไหม้บ้านพักภารโรง หลานชายวัย 8 ขวบ เข้าไปช่วยอุ้มยายป่วยติดเตียง ถูกไฟครอกดับอนาถ 2 ศพ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 7 มิ.ย. 63 พตท.ขจร แก้วมณี รอง.ผกก.หน.พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักภารโรง ภายในโรงเรียนวัดบางเดื่อ ม.3 ต.บางเดื่อ อ.เมืองปทุมธานี ขอให้เจาหน้าที่มาตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือด้วย หลังรับแจ้งจึงประงานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบจ.ปทุมธานี และเทศบาลใกล้เคียง นำรถดับเพลิงรุดไประงับเหตุ  พร้อมทั้งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านพัก 2 ชั้น ปลูกติดกับอาคารเรียน เจ้าหน้าที่พบแสงเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน จึงได้เร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดแสงเพลิง โดยต้องใช้เวลานานกว่า 40 นาที เพลิงจึงสงบ บ้านพักทั้งหลังและข้าวของเครื่องใช้ถูกเพลิงเผาผลาญจนเสียหายหมด นอกจากนี้ยังพบว่าอาคารเรียนบางส่วนถูกเพลิงไหม้ไปด้วย

จากการเจ้าตรวจสอบพื้นที่ภายในบ้านพบภาพน่าสลดใจ เมื่อพบร่างของ ดช.ณัฐวุฒิ  คนไทย อายุ 8 ขวบ อยู่ในสภาพคุหกเขาก้มอุ้มร่างของนางจินตนา ชาวไทย อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยทั้งคู่ถูกไฟครอกจนดำเป็นตอตะโก

สอบสวนนายภัทธิยะ คนไทย อายุ 25 ปี ลูกชายของนางจินตนา ผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตนเองอยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน ระหว่างนั้นก็มีเสียงคล้ายเสียงระเบิดดังขึ้น ที่บริเวณชั้นบนของบ้าน และแม่ของตนที่นอนป่วยติดเคียงอยู่ที่ชั้นบน ได้โทรศัพท์มาบอกว่าไฟไหม้ๆ  ตนเองจึงออกมาดูที่หน้าที่หน้าบ้านก็เห็นกลุ่มควันและแสงเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วที่ชั้นสอง ตนจะขึ้นไปก็ไม่ได้เพราะเพลิงแรงมาก ส่วนหลายชายที่อยู่ชั้นบนกับแม่ ก็ลงมาไม่ได้ จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

หลังการสอบสวนในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุเพลิงไหม้อาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะมีพยานใกล้เคียงได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น ก่อนจะเกิดเพลิงไหม้ อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเจ้ามาตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงขิงการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ส่วนศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย จะได้ส่งชันสูตรยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ก่อนตะมอบให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี