X

ส.อบต.ร้อง ปปช.ตรวจสอบจัดซื้อ จัดจ้าง อุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ราคาเกินจริง

 ปทุมธานี ส.อบต.ร้อง ปปช.ตรวจสอบจัดซื้อจัดจ้างอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ราคาเกินจริงมาก

วันที่ 4 มิถุนายน 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สำนักงาน ปปช.ประจำจังหวัดปทุมธานี ตำบลบางคูวัต อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี สมาชิกสภา อบต.สวนพริกไทย จำนวนหลายหมู่ด้วยกันรวมตัวกันทำหนังสือถึง เลขาคณะกรรมการปปช.จังหวัดปทุมธานี เรื่องร้องเรียนการจัดซื้อจัดจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริกไทยได้ดำเนินการจัดซื้อ จัดจ้างในการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ เชื้อไร้สโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 เป็นไปด้วยความไม่โปร่งใสนั้น

นายบุญธรรม บุญมาก สมาชิก อบต.หมู่ที่ 1 ตำบลสวนพริกไทย เปิดเผยว่าด้วย อบต.สวนพริกไทยโดยได้มีการจัดซื้อจัดจ้างอุปกรณ์และเครื่องป้องกันไวรัสโควิด-19 เช่นจัดซื้อเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโคโรน 2019 หรือโควิด-19 สูงกว่าความเป็นจริง ซึ่งราคาตามท้องตลาดราคาเพียงเครื่องละ 650 บาท แต่องค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริกไทย จัดซื้อในราคาเครื่องละ1,800 บาท ซึ่งสูงกว่าความเป็นจริงมาก อีกทั้งยังได้จัดซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายทางหน้ผาก สูงกว่าความเป็นจริง ซึ่งราคาตามท้องตลาดราคาเพียงอันละ 1,875 บาท แต่องค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริกไทย จัดซื้อในราคาอันละ 4,850 บาท ซึ่งสูงกว่าความเป็นจริงมาก จัดซื้อหน้ากากอนามัยขนาด 50 ชิ้น / กล่อง สูงกว่าความเป็นจริง ซึ่งราคาตามท้องตลาดราคา เพียงกล่องละ 140 บท แต่องค์กรบริหารส่วนตำบลสวนพริกไทย จัดซื้อในราคากล่องละ 850 บาท ซึ่งสูงกว่าความเป็นจริงมาก จัดซื้อชุดป้องกันสารเคมี 3M สูงกว่ความเป็นจริง ซึ่งราคาตามท้องตลาดราคาเพียงชุดละ 214 บาท แต่องค์กรบริหาส่วนตำบลสวนพริกไทย จัดซื้อในราคาชุดละ 350 ซึ่งสูงกว่าความเป็นจริงมาก และการจัดซื้อเลื่อยยนต์ สูงกว่าความเป็นจริงซึ่งราคาตามท้องตลาดราคาเพียงเครื่องละ 6,900 บาท แต่องค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริกไทย จัดซื้อในราคาเครื่องละ 20,000 บาท ซึ่งสูงกว่าความเป็นจริงมาก

นายบุญธรรม กล่าวต่อว่าซึ่งตนเองในฐานะที่เป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริกไทย และ เป็นประชาชนในตำบลสวนพริกไทย เห็นว่าการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริกไทย ในเรื่องดังกล่าว ที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง  ในราคาที่สูงกว่าราคาท้องตลาดหลายเท่าตัว  น่าจะกระทำไปโดยไม่สุจริต โปร่งใสและเอื้อประโยชน์ที่มิควรได้ โดยชอบด้วยกฎหมายแก่ตนเองหรือผู้อื่น อันจะทำให้ทางราชการได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง เพราะงบประมาณที่ใช้ไปเป็นรายได้จากภาษีอากรของประชาชน ดังนั้นตนเองพร้อมเพื่อนสมาชิก ฯ จึงได้ทำหนังสือถึง ปปช.เพื่อขอให้ผู้ที่มีอำนาจทำหน้าที่ในการตรวจสอบ บ้องกันและปราบปรามการทุจริต  ได้เข้ามาตวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างดังกลำว เพื่อประโยชน์ของทางราชการต่อไป
ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามเรื่องดังกล่าวแก่นายไพฑูรย์ สายเนตรงาม นายก อบต.สวนพริกไทย ที่สำนักงาน อบต.สวนพริกไทย พบว่าทาง นายก อบต.ติดภาระกิจอยู่นอกสถานที่ ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์สอบถามถึงเรื่องดังกล่าว โดย นายไพฑูรย์ สายเนตรงาม นายก อบต.สวนพริกไทย กล่าวเพียงว่าตนเองยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวนี้เลยและจะขอให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชนอีกครั้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี