X

เหมียวพลาด ถูกเหล็กแหลมเสียบติดคารั้ว กู้ภัยช่วยเหลือ ชาวบ้านแห่บริจาคเงินค่ารักษา

ปทุมธานี เหมียวพลาด ถูกเหล็กแหลมเสียบติดคารั้ว กู้ภัยช่วยเหลือ ชาวบ้านแห่บริจาคเงินค่ารักษา

วันที่ 2 ตุลาคม 2561 ศูนย์วิทยุร่วมกตัญญู ปทุมธานีรับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนพบเห็นแมวถูกรั้วเหล็กเสียบติดคา ไม่สามารถช่วยเหลือได้ จึงได้ประสาน นาย พิศาล ฐิตินนท์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างอาสาสมัครจุดคูคต รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


พบที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอย5(ข) ในตลาดสี่มุมเมือง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบบริเวรด้านหน้าบ้านบนรั้วเหล็กพบแมวถูกเหล็กเสียบเข้าที่สะโพก โดยจากการตรวจสอบพบว่าเหล็กได้เสียบเข้าไปถึงสองแท่งไม่ทะลุ ทำให้แมวร้องด้วยความเจ็บปวด
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จึงได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าช่วยเหลือ โดยตัดเหล็กขาดทั้งสองแท่งใช้เวลาราว10นาทีก็สามารถช่วยเหลือแมวออกมาได้ จึงนำแมวตัวดังกว่าลงมาปฐมพยาบาลตรวจพบมีลอยเหล็กแท่งเป็นลึก จึงดำเนินการพันผ้าก๊อตแล้วรีบนำส่ง รพ.สัตว์ที่ใกล้เคียง


จากการสอบถามชาวบ้านก็ไม่ทราบว่าแมวเป็นของใคร เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน คาดว่าคงไล่กัดกันและกระโดดลงมาถูกเหล็กบนรั้วบ้านเสียบเข้าพอดี และก็ไม่ทราบว่าแมวตัวนี้ถูกเหล็กเสียบติดช่วงเวลาไหนมาพบอีทีก็เช้าวันนี้จึงร้องขอกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือ
ส่วนค่ารักษาพยาบาลแมวนั้น ก็มีร้านมะม่วงสามใบเถา และช่วยบ้านที่อยู่ในซอยที่เกิดเหตุร่วมกันบริจาคเงินสดทั้งสิ้น 3700บาทเพื่อมอบให้ทางอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเพื่อนำแมวที่ได้รับบาดเจ็บไปรักษาต่อไป

ขุนพล ไพโรจน์..รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี