X

มทร.ธัญบุรี ยืนยัน มหาวิทยาลัยไม่เคยถูกใช้เป็นศูนย์กักตัวเฝ้าระวังโควิด 19

ปทุมธานี มทร.ธัญบุรี ยืนยัน มหาวิทยาลัยไม่เคยถูกใช้เป็นศูนย์กักตัวเฝ้าระวังโควิด 19

จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวตามสื่อต่างๆว่า มีการปล่อยตัวก่อนกำหนดของผู้ถูกกันตัวเพื่อเฝ้าระวังโรคระบาดโควิด-19 จากหอพักสวัสดิการนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.)ธัญบุรี ซึ่งแพร่หลายไปในสังคมข่าวสาร

วันนี้ ( 31 พค.63) ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวนำเสนอว่า มีผู้ที่ถูกกักตัวเพื่อเฝ้าระวังโควิด 19 ในหอพักสวัสดิการนักศึกษา มทร.ธัญบุรี ถูกปล่อยตัวก่อนกำหนด เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เนื่องจาก มทร.ธัญบุรี ไม่ได้ถูกใช้เป็นศูนย์สังเกตอาการโควิด 19 แต่อย่างใด ทั้งนี้ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์สังเกตอาการโควิด 19 ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา คลอง 6 และสถาบันพระประชาบดี คลอง 5 จ.ปทุมธานี

ซึ่งทั้งสองแห่งไม่ได้อยู่ภายในบริเวณมหาวิทยาลัย โดยรับผิดชอบเรื่องปรับปรุงซ่อมแซมห้องพัก การจัดระบบการขนส่งอาหารให้กับศูนย์ฯ และการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค รวมทั้งทำความสะอาด โดยบุคลลากรจิตอาสาของมหาวิทยาลัย อย่างไรก็ตาม ศูนย์ฯ ทั้งสองแห่งที่ผ่านมา มีผู้เข้าใช้บริการเพียง 24 รายเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนไม่มากนักและปิดศูนย์ฯ ไปแล้วตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ทางอำเภอได้เปิดศูนย์ฯ ไว้เพียงแห่งเดียวที่วิทยาลัยการปกครอง คลอง 5 ดังนั้น ตนขอยืนยันว่ามทร.ธัญบุรีไม่ได้ถูกใช้เป็นศูนย์กักตัวโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี