X

สส. จับมือ อบจ. อบต. และชลประทาน ลุยกำจัดผักตบชวา วัชพืช คลองระพีพัฒน์ เตรียมรับน้ำช่วงฤดูฝนนี้

ปทุมธานี สส. จับมือ อบจ. อบต. และชลประทาน ลุยกำจัดผักตบชวา วัชพืช คลองระพีพัฒน์ เตรียมรับน้ำช่วงฤดูฝนนี้

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2563 ที่คลองระพีพัฒน์ หน้าวัดสว่างภพ ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ พลธี สส.เขต6จังหวัดปทุมธานี ผศ.ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม นายนิพนธ์ แก้วธรรม รองนายก อบต.คลองสาม นางประเทือง วงษ์แจ้ง นายก อบต.คลองสี่ นายนายอำพล อัจจาครุ นายก อบต.วังน้อย นายสมชาย ไฉยา ส.อบต.วังน้อย นายพิมล ศรีประยูร ส.อบต.วังน้อย ลงพื้นที่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานีโดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่กรมชลประทานได้ส่งเครื่องมือหนักนำโป๊ะเรือแบ็คโฮ ลงพื้นที่ดำเนินการขุดลอกคลอง ระพีพัฒน์ กำจัดผักตบชวา วัชพืช ในคลองระพีพัฒน์เพื่อเปิดทางเดินน้ำเตรียมรับน้ำช่วงฤดูฝน

นายพิษณุ พลธี สส.เขต6จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่าตอนนี้ได้มีการบูรณาการร่วมกันโดยมี นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี หน่วยงานกรมชลประทาน อบต.คลองสาม อบต.คลองสี่อบต.วังน้อย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอคลองหลวง และอำเภอหนองเสือ โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีและกรมชลประทาน เป็นแม่งานหลัก ได้นำรถแบ็คโฮและโป๊ะเรือแบ็คโฮมาลงที่คลองระพีพัฒน์ เพื่อกำจัดผักตบชวาและวัชพืชที่กีดขว้างทางน้ำโดยระดมเจ้าที่ทุกหน่วยงานในพื้นที่มาช่วยกันเก็บผักตบชวาวัชพืชที่มาติดตามคอสะพานต่างให้หมดไปช่วยให้การระบายน้ำนั้นไหลได้อย่างรวดเร็วในช่วงฤดูฝนที่จะถึงนี้ด้วยการประสานงานจาก นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย รองประธานวิปรัฐบาล นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยประสาน กรมชลประทาน ขอความอนุเคาระห์ เพิ่มการระบายน้ำให้เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยวันนี้ กรมชลประทานได้ส่งเครื่องมือหนักนำเรือแบ็คโฮ มาช่วยขุดลอกคลอง กำจัดผักตบชวา วัชพืช เพื่อเปิดทางน้ำในคลองระพีพัฒน์ ให้ไหลเข้าคลองซอยต่างๆตั้งแต่คลอง1ถึงคลอง10 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เตรียมรับน้ำช่วงฤดูฝนนี้

นายนิพนธ์ แก้วธรรม รองนายก อบต.คลองสาม กล่าว่า ผมในนามตัวแทนผศ.ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม ต้องกราบขอบพระคุณ นายพิษณุ พลธี สส.เขต6จังหวัดปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กรมชลประทาน ที่เป็นเจ้าภาพหลักนำเรือโป๊ะแบ็คโฮบูมยาวมาช่วยเก็บผักตบชวาและวัชพืชในคลองระพีพัฒน์ ซึ่งตอนนี้น้ำในคลองระพีพัฒน์เดินไม่สะดวกเพราะมีวัชพืช ขวางทางน้ำอยู่มาก ทำให้กุ้ง หอย ปู ปลา ตายกันมาก ถ้ามีการลอกคลองและกำจัดวัชพืช แล้วจะทำให้น้ำในคลองระพีพัฒน์ เดินสะดวกจะช่วยให้สัตว์น้ำในคลองได้หลายชีวิต และทางเดินน้ำสะดวกขึ้นรองรับน้ำในฤดูฝนในปีนี้

เพื่อให้พี่น้องชาวเกษตรกร ชาวอำเภอหนองเสือ อำเภอคลองหลวง ได้ใช้ประโยชน์จากน้ำในคลองระพีพัฒน์ เป็นการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ซึ่งขณะนี้ เกษตรกรทำนาในหลายพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานี ไถปรับพื้นที่เตรียม หว่านข้าว เป็นการเตรียมความพร้อมในการทำนาหลังเริ่มมีฝนตกลงมา ต้องขอขอบพระคุณ กรมชลประทาน อบจ.ปทุมธานี สส.พิษณุ ที่เล็งเห็นความสำคัญของเกษตรกร น้ำในคลองระพีพัฒน์นี้ ไม่ใช่พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีเท่านั้นที่ได้รับประโยชน์ ยังมีพี่น้องเกษตรกรชาวจังหวัดอยุธยาอีกจังหวัดที่จะได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี