X

ที่พึ่งทางใจ พระอาจารย์อ๊อด เกจิดังเมืองปทุมฯ แจกผ้ายันต์ป้องกันโควิด-19

ปทุมธานี พระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม แจกผ้ายันต์ป้องกันโควิด-19 ในงานออกหน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนที่ ข้าราชการ ชาวบ้านแห่รับ เผยเป็นที่พึ่งทางใจ

วันที่26 พ.ค.63 ที่ วัดสายไหม ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ดร. พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มอบหมายให้ นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานพิธีเปิดโครงการหน่วยบริการ จังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดปทุมธานี (การช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 )

โดยมี พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร.( พระอาจารย์อ๊อด )เจ้าอาวาสวัดสายไหม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยนางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน ปลัดจังหวัดปทุมธานี นายกำพล สิริรัตตนนท์ นายอำเภอลำลูกกา พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.สภ.คูต หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ สมาชิกเหล่ากาชาด องค์กรภาครัฐ ออกพื้นที่ตามโครงการจัดหน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน (การช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

โดยมีหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดและในพื้นที่ออกให้บริการประชาชนถึงตำบล เพื่อเป็นการช่วยเหลือ บรรเทา และแบ่งเบาภาระของประชาชนและ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

ทั้งนี้พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร.( พระอาจารย์อ๊อด )เจ้าอาวาสวัดสายไหม ได้แจกวัตถุมงคลผ้ายันต์กันโควิด19 ให้ประชาชนเอาไว้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางใจเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ เพื่อเตือนสติ ไม่ให้ตื่นตระหนกจนเกินเหตุในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร.( พระอาจารย์อ๊อด )กล่าวว่า ขณะนี้ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่ว่า มีสถานการณ์ของเชื้อไวรัส โควิด 19 ซึ่งชาวบ้านเกิดความวิตกกังวล เพราะกลัวว่าจะติดเชื้อ จิตตกทำให้เครียด ซึ่งวัดก็เหมือนที่พึ่งทางใจของประชาชน เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ขณะนี้ทางวัดก็ได้ปฏิบัติตามคำสั่ง ของทางจังหวัดปทุมธานีอย่างเคร่งครัด แต่สำหรับผู้ที่เดินทางมาไหว้พระทำบุญ ทางวัดได้ตั้งจุดคัดกรอง มีคณะกรรมการวัด คอยช่วยกันดูแล มีเครื่องมือวัดไข้ และวางเจลแอลกฮอล์ฆ่าเชื้อโรคล้างมือไว้ทุกจุด

ทั้งในพระวิหาร พระอุโบสถ เพื่อคัดกรองผู้คนที่เดินทางมาที่วัด โดยทางวัดสายไหมได้จัดทำยันต์กันโควิด19 ลงอักขระคาถา เพื่อป้องกันภัยอัตรายและโรคภัยไข้เจ็บ เพื่อมอบฟรีให้กับผู้ที่เดินทางมาไหว้พระ เอาไว้เป็นที่พึ่งทางใจในสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญในขณะนี้ ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่เครียดและร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปให้ได้โดยทางวัดสายไหมยังได้ให้เจ้าหน้าที่สวมหน้ากากอนามัยและเช็ดทำความสะอาดตามจุดไหว้พระต่างๆ ทุกวัน เพื่อฆ่าเชื้อโรคให้ประชาชนมั่นใจว่า มาวัดสายไหมแล้วมีความปลอดภัยจากโรคโรคไวรัสโควิด19 แน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี