X

เกษตรกรชาวหนองเสือ พ้นทุกข์ โล่งใจน้ำพอใช้หล่อเลี้ยงพืชผลทางการเกษตร

ปทุมธานี เกษตรกรชาวหนองเสือ พ้นทุกข์ โล่งใจน้ำพอใช้หล่อเลี้ยงพืชผลทางการเกษตร หลังชลประทานเร่งระบายน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีเกษตรกร 2 ตำบลประกอบด้วย ตำบลบึงชำอ้อ และ ตำบลบึงกาสาม อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ได้รับผลกระทบจากวัชพืชขึ้นเป็นจำนวนมากที่ไปขวางทางน้ำภายในคลองชลประทานที่ 9 ส่งผลให้น้ำภายในคลองไม่สามารถไหลผ่านได้อย่างสะดวกนั้น โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำรถแบ็คโฮแบบโป๊ะเรือลงพื้นที่เพื่อดำเนินการกำจัดวัชพืชที่ขึ้นเป็นระยะหลายกิโลเมตร นั้น

ล่าสุดวันนี้  (25พฤษภาคม 63 ) หลังจากที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ขุดลอกคูคลองที่มีวัชพืชขวางทางน้ำออกแล้วนั้นทาง อบต.บึงกาสาม ได้เร่งดำเนินการผันน้ำจากคลองระพีพัฒน์เข้าสู่คลองซอยต่างๆ ส่งผลให้เกษตรกรที่ทำนาทำสวนต่างดีใจกันเป็นอย่างมาก

นายไพศาล ศรีธเนศสกุล นายก อบต.บึงกาสาม กล่าวว่า จากกรณีปัญหาชาวบ้านเดือดร้อนในการใช้น้ำไม่เพียงพอในการทำเกษตรนั้น ที่ผ่านมาทาง อบต.ไม่ได้นิ่งนอนใจโดยได้ร่วมกับทาง อบต.บึงกาสาม ได้ร่วมกับ อบต.บึงชำอ้อ จัดสรรงบประมาณค่าน้ำมัน สำหรับใช้สูบน้ำเข้าคลองซอยต่างๆที่เกษตรกรเดือดร้อนมาตั้งแต่จะเกิดภัยแล้ง ทั้งนี้ตนเองได้ประชุมร่วมกับทางชลประทานรังสิตเหนือ และชลประทานหนองเสือ เพื่อประสานในการช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ ซึ่งทางชลประทานได้นำรถแบ็คโฮ มาดำเนินการขุดลอกคูคลองภายในคลองระพีพัฒน์เพื่อเปิดทางน้ำให้น้ำไหลผ่านคลองซอยต่างๆ ได้อย่างสะดวก

ด้านนางสาวพิมพ์ชนก ทับทิม อายุ 48 ปี เกษตรกรคลองเก้า ผู้ปลูกกล้วยน้ำว้ากล่าวว่าตนเองปลูกกล้อยน้ำว่าจำนวนหลายสิบไร่ซึ่งตนเองไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใดโดยจากสถานการณ์ภัยแล้งที่ผ่านมายังคงมีน้ำมาล่อเลี้ยงพืชผลทางการเกษตรอย่างต่อเนื่องหากไม่มีน้ำมาล่อเลี้ยงเลยพืชผลอาจเสียหายได้

ด้านนายสุชน สินผดุง เกษตรกรปลูกปาล์ม คลอง9 อำเภอหนองเสือ กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ทางชลประทานได้มีการปล่อยน้ำมาบ้างจนกระทั่งเกษตรกรไม่ค่อยมีการกักตุนน้ำเข้าสวน แต่อยากจะวิงวอนขอให้ชลประทานได้ปล่อยน้ำมาล่อเลี้ยงคลองเพื่อที่ชาวสวนจะได้ไม่ตื่นตระหนกกันและสูบน้ำกักเก็บกันทำให้ไม่มีน้ำล่อเลี้ยงในลำคลอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี