X

คุณลุงวัย 84 ประกาศตามหาลูกๆ ที่จากกันหลายสิบปี

ปทุมธานี คุณลุงวัย 84 ประกาศตามหาลูกๆ ที่จากกันมานานหลายสิบปี

เรื่องราวของคุณลุงวัย 84 ปี ที่เดินทางออกจากบ้านในอำเภอโพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เพื่อประกอบอาชีพ ทำมาหากินจนเวลาผ่านไปนานหลายสิบปีที่ไม่ได้พบเจอกับลูกๆ ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อนายดี ฉัตรแก้ว อายุ 84 ปี เดินทางมายังที่ทำการเทศบาลตำบลลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อรับเงินคนชราจำนวน 800 บาท เจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลเห็นว่าคุณลุงแก่ชรามาก จึงได้สอบถามถึงลูกๆของคุณลุง ซึ่งคุณลุง จึงได้เล่าถึงเรื่องราวที่ผ่านมาและแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า อยากเห็นหน้าลูกๆทั้งหมดอีกครั้ง

นายสมบัติ พรหมโชโต เพื่อนบ้านของลุงดี ฉัตรแก้ว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเห็นคุณลุงดีที่อยู่บ้านใกล้ๆกันมานานนับ 10 ปีแล้ว โดยลุงดี อาศัยอยู่กับลูกบุตรธรรม ซึ่งที่ผ่านมาชีวิตก็ไม่ถึงกับลำบาก โดยทุกเดือนลุงดีจะต้องไปรับเงินเบี้ยคนชราที่เทศบาลทุกครั้งเพราะเขารับเป็นเงินสด ซึ่งบางทีตนเองว่างๆก็จะเป็นคนพาลุงไป

ที่ผ่านมานั้นทราบว่าลุงดีเล่าว่า มีลูกๆอยู่ที่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านเก่า แต่ได้จากออกมานานหลายสิบปี โดยเดินทางไปทำมาหากินอยู่ตามจังหวัดต่างๆ และก่อนมาอยู่ที่ลำลูกกา ที่เคยอยู่ที่ลพบุรี จนสุดท้ายก็มาปักหลักที่ลำลูกกาแห่งนี้

นายสมบัติ กล่าวต่อว่า ชีวิตคุณลุงตอนนี้ก็ไม่ถิอว่าลำบากมากนัก แต่คงเพราะอยู่ในวัยชรา ทำให้ลุงอาจจะคิดถึงลูกๆที่จากมานานมากๆ จึงอยากพบลูกๆบ้าง โดยเมื่อวันที่ไปรับเงินคนชรา เจ้าหน้าที่ของเทศบาลก็ได้พูดคุยกับคุณลุงถึงเรื่องลูกๆ ซึ่งคุณลุงก็บอกว่าคิดถึงลูกๆอยากเจอ อยากให้ลูกๆมาหา และเจ้าหน้าที่ยังเสนอว่าจะเป็นคนพาลุงไปหาลูกๆที่อ่างทอง แต่คุณลุงยังไม่กล้าไปเพราะห่างมานานมากแล้ว

อย่างไรก็ตาม ถ้าลูกๆของลุงดี ฉัตรแก้ว ทราบเรื่องนี้ และอยากให้ลุงไปหาหรือมาหาลุงที่ลำลูกกา ก็สามารถประสานงานมาที่ตนเองได้ ตนยินดีจะช่วยให้พบกันอย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี