X

เปิดกิจกรรม “แรงงานห่วงใย ร่วมใจปันสุข” สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับมีความสุข

ปทุมธานี เปิดกิจกรรม “แรงงานห่วงใย ร่วมใจปันสุข” สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับมีความสุข ที่ หน้าสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด

 

วันนี้ (22 พ.ย.63) เวลา 10.00 น. ที่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรม “แรงงานห่วงใย ร่วมใจปันสุข” โดยมี นางนพรัตน์ นิพัธท์ธีรนันท์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี นางสาวกมลวรรณ อิ่มสุวรรณ แรงงานจังหวัดปทุมธานี หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดปทุมธานี และภาคเอกชน เข้าร่วมกิจกรรม โดยได้รับสนับสนุนจากสถานประกอบกิจการต่าง ๆ จำนวน 30 แห่ง

กิจกรรม “แรงงานห่วงใย ร่วมใจปันสุข” เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดปทุมธานี ได้แก่ สำนักแรงงานจังหวัดปทุมธานี สำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี สำนักงานจัดหางานจังหวัดปทุมธานี สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 14 ปทุมธานี ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานจังหวัดปทุมธานี สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นเจ้าภาพหลักในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ และสถานประกอบกิจการในจังหวัดปทุมธานี

ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระ และช่วยเหลือกันในยามที่มีผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นสถานประกอบกิจการ ซึ่งต้องหยุดกิจการ ไม่สามารถประกอบกิจการได้ตามปกติ ทำให้ขาดรายได้ ส่วนลูกจ้างก็ได้รับผลกระทบ จากการว่างงาน ทำให้ขาดรายได้ ทำให้ลูกจ้างได้รับความเดือนร้อนในเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวันและภายในครอบครัว ซึ่งหน่วยงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชนต่างก็ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน

โดยออกมาตรการในการให้ความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ เพื่อบรรเทา ความเดือดร้อนของประชาชน เช่น การพักชำระหนี้ของธนาคาร การลดค่าบริการในการใช้ไฟฟ้า ประปา การจ่ายเงินช่วยเหลือของรัฐบาล การจ่ายเงินกรณีว่างงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัย การแจกจ่ายอาหารและสิ่งของจำเป็นที่ใช้ในชีวิตประจำวัน จึงเกิดแนวคิดในการให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันโดยการแบ่งปันอาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน โดยนำตู้กับข้าวที่บรรจุอาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวัน จึงเป็นที่มาของตู้ปันสุข คือสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับก็มีความสุข ซึ่งสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานีเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งได้รับความเอื้อเฟื้อจากสถานประกอบกิจการในจังหวัดปทุมธานีเป็นจำนวนมากในการร่วมกันบริจาคอาหาร เครื่องดื่ม และสิ่งของที่จำเป็นที่ใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อนำมาบรรจุใส่ตู้ปันสุขสำหรับแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และได้กำหนดให้มีพิธีเปิดตู้ปันสุขอย่างเป็นทางการในวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี