X

พระวัดสายไหมบิณฑบาตรได้ร่วมใส่ตู้ปันสุข คนใส่บาตรได้ทำบุญต่อบุญอีกทอด

ปทุมธานี พระวัดสายไหมบิณฑบาตรได้ร่วมใส่ตู้ปันสุข คนใส่บาตรได้ทำบุญต่อบุญอีกทอด


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดสายไหม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พระสงฆ์ของวัดบิณฑบาตรกลับเข้ามาวัดได้นำอาหารแห้งที่รับบิณฑบาตรจากญาติโยมตอนเช้า มาร่วมใส่ไว้ในตู้ปันสุขที่ตั้งไว้บริเวณลานจอดรถหน้าวัด โดยพบว่าหลังจากที่พระสงฆ์ภายในวัดกลับจากบิณฑบาตร ก็จะตรงมาที่ตู้ปันสุขก่อน และเลือกนำอาหารแห้ง และอาหารปรุงสำเร็จแล้ว แบ่งใส่ไว้ในตู้ปันสุขไว้ให้สำหรับผู้ที่เดือดร้อนนำไปใช้และนำไปกินได้ เป็นการแบ่งปันความสุข ช่วยเหลือผู้ที่ยากไร้ และยังเป็นบุญกุลศลอีกทอดกับคนที่ใส่บาตรกับพระแล้วยังได้บุญในการช่วยเหลือแบ่งปันผู้อื่นที่เดือดร้อนอีกด้วย

ซึ่งที่บริเวณข้างตู้จะเขียนป้ายขนาดใหญ่ไว้ว่า ตู้ปันความสุข “ททมาโน ปิโยโหติ การให้ส่งดี ๆ แก่กันในยามวิกฤติ เป็นพลังงานความโชคดีบางอย่าง ทั้งผู้ให้และผู้รับ ให้อย่างมีสติ เป็นสุข หยิบอย่างขาดสติ เป็นทุกข์” และที่ประตูหน้าตู้ปันสุขเขียนไว้ว่า “หยิบแต่พอดี เผื่อแผ่ผู้อื่นบ้าง” สร้างความประทับใจแก่ญาติโยมที่พบเห็น และคนที่ใส่บาตรได้รู้สึกถึงบุญกุศลอีกต่อที่ได้ช่วยเพื่อนมนุษย์คนไทยที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ โดยผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด สามารถเข้ามาหยิบไปนำไปใช้ได้ตลอดเวลา พร้อมทั้งฝากประชาสัมพันธ์ผู้ใดที่พบเห็นว่าผู้อื่นเดือดร้อนขอให้บอกเพื่อเป็นบุญให้สามารถเข้ามาที่วัดสายไหม

 

พระครูโสภณภัทรเวทย์,ดร. เจ้าอาวาสวัดสายไหม กล่าวเปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์โรคโควิด 19 ระบาด จนทำให้มีผู้เดือดร้อนจากปัญหาการตกงาน ไม่มีรายได้ จึงได้ตั้งตู้ปันสุขไว้ที่ลานจอดรถหน้าวัดสายไหม พระสงฆ์ที่ออกไปเดินบิณฑบาตรเมื่อได้อาหารแห้ง หรืออาหารที่ญาติโยมใส่บาตรแบบบรรจุใส่ถุง ก็จะนำมาใส่ไว้ในตู้ปันสุข เพื่อแบ่งปันให้ผู้ที่มีความทุกข์เดือดร้อนสามารถหยิบไปใช้ ไปกินได้เพื่อปันความสุขให้ ผ่อนคลายความลำบากความเดือดร้อนในช่วงนี้ และอานุสงฆ์ผลบุญของผู้ที่ทำบุญใส่บาตรก็ได้ช่วยเหลือผู้อื่นได้อีกทางจึงขออนุโมทนาในบุญกุลศลที่ได้เกื้อกูล อนุเคราะห์ครั้งนี้ด้วย เจริญพร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี