X

ห้างฟิวเจอร์รังสิตเปิดวันแรก สแกนไทยชนะ คนแห่เเข้าต่อแถวยาว

ปทุมธานี ห้างฟิวเจอร์รังสิตเปิดวันแรก สแกนไทยชนะ คนแห่เเข้าต่อแถวยาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากมาตรการผ่อนปรนให้เปิดทำการห้างสรรพสินค้าตามคำสั่งรัฐบาล เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ที่ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีประชาชนจำนวนมากแห่ไปรอที่ประตูทางเข้าห้างทั้ง 15 ประตู ที่เปิดให้บริการกับประชาชน โดยพบว่ามีการจัดเรียงแถวที่ด้านหน้าประตูห้าง เนื่องจากทางห้างกำหนดให้เข้าทางเข้าเพียงแถวเดียว เพื่อสแกนบุคคลทีละคนก่อนเข้าห้าง เมื่อถึงเวลา 11.00 น. เป็นเวลาห้างเปิด เจ้าหน้าที่มีการตั้งจุดสแกนที่บริเวณประตูทางเข้าห้างทั้ง 15 จุด โดยมีการกำหนดให้สแกนแอพพลิเคชั่นไทยชนะ และสแกนแอพพลิเคชั่นของห้าง จากนั้นเดินผ่านเครื่องสแกนอุณหภูมิของร่างกายก่อนเดินเข้าไปภายในตัวห้าง ซึ่งก็จะมีเจ้าหน้าที่ของห้างคอยตรวจสอบการสแกนแอพพลิเคชั่นแล้วก่อน จึงจะปล่อยให้เดินทางเข้าไปภายในโซนของแต่ละชั้น ฃ

ซึ่งพบว่าประชาชนต่างเข้าไปในตัวห้างเพื่อจับจ่ายซื้อสินค้าที่จำเป็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ เสื้อผ้า ชุดชั้นใน รองเท้า ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการกำหนดให้มีการเดินภายในห้าง ตามลูกศรเส้นทางที่กำหนดภายในตัวห้างอีกด้วย พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ของห้างคอยตรวจสอบในหลายจุด และมีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อในแต่ละบริเวณทุกช่วงเวลา อาทิ บริเวณบันไดเลื่อน และลิฟต์ของห้าง

นางสาวพัชรธา โมรา ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการตลาดศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต กล่าวเปิดเผยว่า จากที่ทางรัฐบาลมีการผ่อนปรนให้เปิดให้บริการห้างสรรพสินค้านั้น ทางห้างได้มีมาตรการอย่างเข้มงวดตามระเบียบคำสั่ง ซึ่งมีตั้งจุดสแกนบุคคลที่ประตูทางเข้าออกของห้างทั้งหมด 15 จุด ซึ่งได้มีการกำหนดให้มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่อเข้ามาในตัวห้าง และตั้งจุดสแกนแอพพลิเคชั่นไทยชนะ และสแกนคิวอาร์โคตของห้างก่อนเพื่อตรวจสอบข้อมูล จากนั้นมีการผ่านครื่องสแกนอุณหภูมิของร่างกายอีกครั้ง ก่อนเข้าเดินเข้าสู่ภายในตัวห้างจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง

โดยข้อมูลทั้งหมดจะสามารถทราบได้ว่ามีจำนวนประชาชนเข้าห้างเท่าไหร่ ซึ่งทางห้างจะสามารถรับจำนวนประชาชนได้ประมาณ 28,000 คน ต่อช่วงเวลา 2 ชั่วโมง ในช่วงเวลาต่อวันเท่านั้น ตามการคำนวนตารางเมตรของเนื้อที่ห้าง หากพบว่าจำนวนคนเกินจากที่กำหนดไว้ ก็จะมีที่นั่งรอให้กับประชาชนเพื่อรอให้คนที่เข้าไปก่อนหน้านี้ออกมาก่อน จึงจะให้คนที่เกินจำนวนที่นั่งรอ เข้าไปภายในห้างได้ แต่มีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยรอบห้างเป็นจุดๆ เพื่อให้ประชาชนเว้นระยะห่างเมื่อเข้ามาใช้บริการ จากนั้นเมื่อเข้าไปในตัวห้างแล้ว แต่ละร้านค้าก็จะมีการสแกนข้อมูลไทยชนะอีกครั้ง พร้อมทั้งกำหนดระยะห่างในการเข้าซื้อสินค้าหรือเข้ารับบริการในร้านค้านั้น ๆ และส่วนในร้านที่ที่ต้องมีการจับต้องสินค้าเพื่อเลือกดูสินค้า จะต้องมีการแจกถุงมือให้ลูกค้าก่อนเข้าไปหยิบจับสินค้า อาทิ ร้านเสื้อผ้า รองเท้า โดยทางห้างได้มีการแจ้งแต่ละร้านค้าภายในตัวห้างให้ยึดข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี