X

บุกจับเครือข่ายค้ายาบ้าภาคเหนือ หลังเฝ้าติดตามมานาน 2 ปี  ยึดบ้านหรูพร้อมโกดังร่วม 20 ล้าน

ปทุมธานี บุกรวบเครือข่ายค้ายาบ้าภาคเหนือ หลังเฝ้าติดตามพฤติกรรมมานาน 2 ปี  ยึดบ้านหรูพร้อมโกดังร่วม 20 ล้าน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 , พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ,พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ,เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 1 ,ชุดสืบสวนจังหวัดปทุมธานี ,ชุดสืบสวนสภ.คลองหลวง นำหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี และหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี ในคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฏหมาย เข้าจับกุมนายสมศักดิ์ กรุดปทุม อายุ 36 ปี ภายในซอยคลองสี่ฝั่งตะวันออก 70 บ้านเลขที่ 36/3 หมู่ 14 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยพบว่าอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว เป็นบ้านหรูบนเนื้อที่ 1 ไร่ ราคา 11 ล้านบาท พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินได้หลายรายการ อาทิ บ้านหรูบนเนื้อที่ 1 ไร่ ,โกดังและที่ดิน ,รถยนต์หรู Alphard,รถยนต์ฟอจูนเนอร์,รถยนต์กะบะ,รถจักรยานยนต์,อาวุธปืน,โทรศัพท์มือถือ,สร้อยทองคำ,เงินสด,สมุดบัญชีธนาคาร มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนเครือข่ายพ่อค้ายาเสพติดจากทางเหนือกระทั่งสืบทราบว่าผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายดังกล่าว และมีหมายจับในคดียาเสพติดเมื่อปี 2559 และปี 2560 ในช่วงการจับกุมยาบ้ากว่า 9 ล้านเม็ดภายในโรงแรมในพื้นที่ อ.คลองหลวง และหลบหนีการจับกุม กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เฝ้าติดตามตัวผู้ต้องหามา 2 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพและพบว่าในพื้นที่บ้านของนายสมศักดิ์ฯ มีพฤติกรรมทางด้านฐานะความเป็นอยู่ด้านการเงินรวยเร็วผิดปกติ โดยมีการก่อสร้างบ้านหรูหลังใหญ่และมีที่ดินก่อสร้างโกดังโรงงาน และสืบทราบว่านายสมศักดิ์ฯ ผู้ต้องหาเพิ่งเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านที่เพิ่งสร้างเสร็จ โดยพบว่าผู้ต้องหาอยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียวจึงนำหมายจับและหมายค้นตรวจสอบภายในบ้าน ซึ่งพบว่ามีการก่อสร้างตัวบ้านที่มีห้องเก็บของใต้ดินไว้เก็บของ แต่ไม่พบยาเสพติดแต่อย่างใด จึงได้ตรวจยึดทรัพย์สินและนำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนเพื่อขยายผลจับกุมเครือข่ายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี