X

ตู้ปันสุข ประชาชนนำสิ่งของมาไว้เพื่อแบ่งปันจนเต็มตู้

ปทุมธานี ตู้ปันสุข ประชาชนนำสิ่งของมาไว้เพื่อแบ่งปันจนเต็มตู้

วันที่11 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณริมถนนรังสิต-นครนายก หน้าหมู่บ้านสถาพร หมู่ที่ 2 ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ได้มีการจัดตั้งตู้กับข้าว ตู้ปันสุข หยิบไปแต่พอดี มีเหลือใช้ใส่ตู้แบ่งปัน โดยมีประชาชนได้นำเครื่องบริโภคต่างๆ อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม และ ขนมหลายชนิด มาใส่เอาไว้เพื่อแบ่งปัน บริจาคให้แก่ผู้เดือดร้อนจากความอดอยาก ขาดแคลน ในสถานการณ์โรคโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

ด้านน.ส.หงสรัชต์ ภูริสิทธิสีห์ ชาวบ้านหมู่บ้านสถาพร กล่าวว่าตู้กับข้าวปันสุขนี้ตนเองได้นำมาวางไว้เองเนื่องจากเห็นในสังคมโซเชี่ยลที่มีการแชร์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจถึงการแบ่งปันธารนำ้ใจของผู้ให้และผู้ที่เดือดร้อนที่มารับโดยโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมากตนเองทำด้วยความบริสุทธิ์ใจและเพื่อแบ่งปันให้แก่ประชาชนที่เดือดร้อนเพียงเท่านั้น

ในขณะที่มีเพื่อนเตือนตนเองมาว่าไม่กลัวของในตู้หายหรือว่าคนที่ไม่เดือดร้อนมารับของไปหรือไม่ ซึ่งในความคิดเห็นของตนเองนั้นคิดว่าการแบ่งปันเป็นสิ่งที่ดีและคิดว่าคนไทยไม่มีนิสัยเลวร้ายขนาดนั้น ทั้งนี้ตนเองจะทำหนังสือเอาไว้ให้ประชาชนที่เดือดร้อนให้เขียนเอาไว้ภายในตู้ปันสุขตู้นี้ว่าต้องการสิ่งของจำเป็นอะไรบ้างซึ่งจะได้ดำเนินการจัดหาเอาไว้ให้ต่อไป

ด้านนางสาวเยาวนุช วังคำแหง ชาวบ้านจังหวัดปทุมธานี กล่าวโครงการนี้ดีมากอยากให้มีตลอดไป เพราะมันคือวัฒนธรรมของการแบ่งปัน ซึ่งในวันนี้ได้นำเครื่องบริโภคมาใส่ตู้ปันสุขนี้จำนวนหนึ่ง เพื่อแบ่งปันแก่ชาวบ้านที่เขาเดือดร้อน ในส่วนของกระแสข่าวในโซเชี่ยลที่แชร์กันเป็นจำนวนมากว่าคนเดือดร้อนอาจจะไม่ได้รับของจริงๆ นั้น ตนเองไม่ได้กลัว เนื่องจากแค่อยากแบ่งปันน้ำใจเพียงเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี