X

ศาลาที่พักผู้โดยสาร (Pathum Thani Bus Stop 2020) มนต์เสน่ห์แห่งสถาปัตยกรรม สมัย ร.6

ปทุมธานี เปิดแล้ว ศาลารอรถโดยสาร (Pathum Thani Bus Stop 2020) มนต์เสน่ห์แห่งสถาปัตยกรรมสมัยรัชกาลที่ 6

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่4 พ.ค.2563 ที่ ศาลาปทุมธานี 2563 ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานพิธีเปิด“ศาลาปทุมธานี 2563 (Pathum Thani Bus Stop 2020)” โดยมีนายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน ปลัดจังหวัดปทุมธานี นางสาวธนียา นัยพินิจ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี นายสุเมธ มีนาภา ผู้ตรวจราชการกรมโยธาธิการและผังเมือง นางสาวบุษนี แพร่วิศวกิจ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกียวข้องเข้าร่วมพิธีเปิด

ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าด้วยศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ศูนย์กลางการบริหารราชการของจังหวัดปทุมธานี เป็นสถานที่ที่มีประชาชนเดินทางมาติดต่อราชการเป็นประจำ ที่ผ่านมาพบว่าบริเวณทางเข้า – ออก ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ใกล้กับจุดรับ – ส่งประชาชนที่สัญจรโดยรถโดยสารสาธารณะ มีการจราจรไม่คล่องตัว เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และเกิดความ ไม่สะดวกต่อประชาชนที่มาติดต่อราชการและประชาชนที่สัญจรบริเวณดังกล่าว ประกอบกับ บริเวณที่พักผู้โดยสารมีสภาพทรุดโทรม ไม่สวยงาม และไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย จึงดำเนินการก่อสร้างเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

สำหรับรูปแบบสถาปัตยกรรม เป็นการจำลองรูปแบบสถาปัตยกรรมมาจาก ศาลากลางจังหวัดปทุมธานีหลังเก่า ก่อสร้างในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ช่วงปีพุทธศักราช 2460 รูปแบบอาคารเป็นอาคารไทยร่วมสมัย ผสมผสาน ศิลปะตะวันตก เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 1 ชั้น ผนังโล่ง ด้านหน้ามีมุขกลาง ด้านหลังมุขเป็นตัวอาคารรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้านหน้าของมุขและอาคารมีลูกกรงปูนปั้น เป็นแบบลูกมะหวดประดับขอบหน้าบันของมุข ทำเป็นรูปโค้งประดับขอบด้วยลวดลายปูนปั้นแบบยุโรป ตรงกลางหน้าบันมีสัญลักษณ์ประจำจังหวัดปทุมธานี หลังคามุงกระเบื้องซีเมนต์ และได้รับความเมตตาท่านพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ที่สนับสนุนและ ผลักดันให้เกิดโครงการฯ นี้ เป็นผู้ตั้งชื่อว่า “ศาลาปทุมธานี 2563 (Pathum Thani Bus Stop 2020)”

นอกจากจะรอรถเมล์ได้อย่างสะดวกสบาย อุ่นใจเหมือนอยู่บ้านแล้ว ศาลารอรถโดยสารแห่งนี้มีมนต์เสน่ห์สวยคลาสสิค แบบนี้ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศชวนยิ้มในการรอรถโดยสารขึ้นเยอะ การทำที่รอรถโดยสารสาธารณะ แบบนี้ขึ้นมาก็จะส่งเสริมการท่องเที่ยวและเรียกคนให้เข้ามาเที่ยวที่จังหวัดปทุมธานีนี้มากขึ้น  จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการร่วมกันปลูกต้นรวงผึ้งและทาสีหัวเสารูปดอกบัวบริเวณทางเข้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี