X

มอบหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 45,000 ชิ้น ให้ รพ.ธรรมศาสตร์ฯเสริมทัพทีมแพทย์สู้ศึกโควิด-19

ปทุมธานี เอเบิล อินดัสตรีส์ มอบหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 45,000 ชิ้น ให้ รพ.ธรรมศาสตร์ฯเสริมทัพทีมแพทย์สู้ศึกโควิด-19

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 พ.ค.2563 ที่บริษัท เอเบิล อินดัสตรีส์ จำกัด ถนน พหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี MR.TSANG KEUNG CHEUNG ผู้บริหารบริษัท เอเบิล อินดัสตรีส์ จำกัด ผนึกพลังร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 ส่งมอบหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 45,000 ชิ้นให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรตินำไปแจกจ่ายให้ บุคลากรทางการแพทย์เพื่อป้องกันการติดเชื้อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยมีศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ ประธานบริหารโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง และโรงพยาบาลวชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราชรับมอบเงินเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ต่อไป

ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ ประธานบริหารโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า ต้องขอขอบพระคุณบริษัท เอเบิล อินดัสตรีส์ ที่มอบหน้ากากอนามัย N95จำนวน 40,000 ชิ้นให้โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และมอบให้โรงพยาบาลวชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช 5,000 ชิ้น โดยโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯจะเก็บหน้ากากอนามัย N95ไว้ใช้เอง5,000 ชิ้น ส่วนที่เหลืออีก35,000ชิ้นจะแจกจ่ายไปให้โรงพยาบาลต่างๆของรัฐในจังหวัดปทุมธานี “เราไม่ได้ขาดแคลนบุคลากร แต่เราขาดอุปกรณ์ที่ใช้ป้องกันเชื้อจากผู้ป่วย ซึ่งต้องใช้เป็นจำนวนมากเพื่อนำไปเสริมทัพอุปกรณ์ให้กับทีมแพทย์สู้ศึกต่อไป

ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าว่า ผมในนามของชาวจังหวัดปทุมธานีหลายล้านคนขอบขอบคุณบริษัท เอเบิล อินดัสตรีส์ จำกัด แทนชาวปทุมธานีและชาวไทย ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานปกป้องชาวไทยทั้งหมดจากการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019หรือโควิด-19 หน้ากากอนามัย N95 เหล่านี้คืออาวุธป้องกันที่สำคัญสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่จะร่วมรบต่อสู้กับโควิด-19 การบริจาคหน้ากากอนามัยในครั้งนี้ ทำให้คนข้างหลังของบุคลากรทางการแพทย์ อย่าง พ่อแม่พี่น้อง สามี ภรรยา และลูกของเขาเหล่านี้ได้มีความสบายใจ ที่จะเห็นบุคลากรทางการแพทย์ ที่พวกเขาเป็นห่วง มีเครื่องป้องกันที่มีคุณภาพ พร้อมที่จะออกไปรบกับโควิด-19 ช่วยคนไทยทั้งชาติ และสงครามคราวนี้เป็นสงครามโรคที่เราจะร่วมรบกันโดยเฉพาะ MR.TSANG KEUNG CHEUNG นั้นควรจะได้เหรียญกล้าหาญเพราะสนับสนุนอุปกรณ์ให้บุคลากรทางการแพทย์รบในสงครามโรค โควิด-19

การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019หรือโควิด-19 สร้างความเดือดร้อน แก่ประชาชนไปทั่ว ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนซึ่งกำลังได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก โดยแต่ละจังหวัด หลายฝ่ายได้ร่วมมือกันให้ความช่วยเหลือ และหาแนวทางแก้ไขให้สถานการณ์ดังกล่าวกลับคืนสู่สภาวะปกติอย่างเร่งด่วนที่สุด โดยตนเองและชาวปทุมธานีขอส่งมอบกำลังใจกราบขอบคุณ ในความทุ่มเท และความเสียสละของทีมแพทย์ พยาบาล รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อที่พวกเราจะก้าวผ่านวิกฤตอันเลวร้ายนี้ ไปด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี