X

สปสช. ร่วมกับคณะเทคนิคการแพทย์ มหิดล คัดกรองโควิดเชิงรุกในเรือนจำ

ปทุมธานี สปสช. ร่วมกับคณะเทคนิคการแพทย์ มหิดล คัดกรองโควิดเชิงรุกในเรือนจำ

วันนี้ (1 พฤษภาคม 2563) ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการ สปสช. พร้อมด้วย นางพนิต มโนการ รองผู้อำนวยการ สปสช.เขต 4 สระบุรี ศ.ดร.ฉัตรเฉลิม อิศรางกูร ณ อยุธยา คณบดีคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล นางรัศมี สุวรรณหงษ์ ผู้อำนวยการสถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี ทันตแพทย์หญิงจุฑารัตน์ จินตกานนท์ ผู้อำนวยการกองบริการทางการแพทย์ กรมราชทัณฑ์ นพ.ขวัญประชา เชียงไชยสกุลไทย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก IHPT นางวันนา แก้วชาติ มูลนิพัฒนาที่อยู่อาศัย นายกมล เมธรัตน์ นักวิชาการ สาธารณสุขอำเภอธัญญบุรี ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุกโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ณ สถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี (คลอง5-6) และศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดปทุมธานี มีนายราเชนทร์ ปัญญาธนคุณ ผอ.ศูนย์ฯ อำนวยความสะดวกในการตรวจคัดกรองฯ

สถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี (คลอง5-6) มีผู้ต้องขังชาวไทยและต่างประเทศจำนวน 152 คน และเจ้าหน้าที่จำนวน 53 คน ที่ต้องดูแลผู้ต้องขัง สำหรับสถานกักขังกลาง มีนักโทษหลากหลายทั้งโทษหนักและเบา บางคนอยู่ในสถานกักขัง 2-3 วัน บางคนอยู่เป็นเดือน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ คณะเทคนิคการแพทย์ ม.มหิดล จึงได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองอย่างรวดเร็ว ในส่วนของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดปทุมธานี มีผู้พักอาศัยจำนวน 29 คน มีเจ้าหน้าที่ 16 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ มีคนพิการ 2 คน และผู้ป่วยมะเร็งที่ต้องได้รับการทำเคมีบำบัด 1 ราย

ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการ สปสช.กล่าว สปสช. ทำข้อตกลงความร่วมมือกับ คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการการคัดกรองโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยจะทราบผลการตรวจภายใน 24 ชั่วโมง หากตรวจพบว่าเชื้อเป็นบวกก็จะสามารถควบคุมป้องกันการแพร่กระจายเชื้อได้อย่างรวดเร็วขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี