X

คนปทุมฯไม่ทิ้งกัน อบจ.ปทุมฯ ตั้งครัวสนามแจกข้าวกล่องช่วยประชาชนบรรเทาความเดือดร้อน

ปทุมธานี คนปทุมฯไม่ทิ้งกัน อบจ.ปทุมธานี พร้อมข้าราชการจัดตั้งครัวสนามแจกข้าวกล่องช่วยประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 พ.ค. 2563 .นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และนายสาคร อำภิน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นางสาวธนียา นัยพินิจ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานีคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาอบจ.ปทุมธานี ร่วมกันทำข้าวผัดแจกข้าวกล่อง และน้ำดื่ม ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่

โดยมีกลุ่มข้าราชการอบจ.ปทุมธานี ได้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ตั้งครัวสนามของอบจ.ร่วมกันผัดข้าวผัดวันละ1,000กล่อง แจกประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ณ บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานีกล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนทำให้จังหวัดปทุมธานีมีการประกาศมาตรการข้อห้ามต่างๆเพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเข้ามาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีส่งผลให้การทำธุรกิจและการประกอบอาชีพโดยเฉพาะด้านการบริการต้องประกาศปิดชั่วคราวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบต่อการว่างงานของแรงงานและคนหาเช้ากินค่ำในพื้นที่

ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีและข้าราชการคิดกันว่าเราจะมีส่วนช่วยสังคมในช่วงภาวะวิกฤตินี้ได้อย่างไร และคิดว่าการทำข้าวกล่องและแจกน้ำดื่ม น่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้บ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งได้รับการสนับสนุนวัตถุดิบต่างๆจากผู้มีจิตศรัทธาและวัดต่างๆในพื้นที่ ในส่วนของการแจกข้าวกล่องและน้ำดื่มนั้นได้วางมาตรการตามประกาศของจังหวัดปทุมธานี ให้กับผู้ที่มารับข้าวกล่องและน้ำดื่ม จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ และเว้นระยะห่าง หลังจากรับข้าวกล่องแล้วรีบเดินทางกลับบ้านทันที ห้ามมารับประทานบริเวณโดยรอบที่แจก

ที่ผ่านมา 1 เดือน ทาง “ศูนย์ประสานงานป้องกันโรคระบาด”ไวรัสโคโรน่า”สายพันธ์ใหม่(COVID-19)ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี” ได้ดำเนินการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยแบบผ้าและแอลกอฮอล์ล้างมือ แจกจ่ายพี่น้องชาวปทุมธานี ให้ได้ใช้ป้องกันโรคโควิด-19 พร้อมกับออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ต่างๆในจังหวัดปทุมธานี มาโดยตลอดแต่นอกเหนือจากผลกระทบด้านสุขภาพแล้ว ยังมีผลกระทบด้านเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย จึงตั้งศูนย์ประสานอาหารอร่อย ช่วยเหลือสังคม โดยทำอาหารใส่กล่องแจกให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยประชาชนสามารถมารับอาหารได้ที่บริเวณหน้าสำนักงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในเวลา 11.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งเราทุกคนจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี