X

ชาวบ้านลำไทร ร้องคนมักง่ายนำขยะมาทิ้ง จนป่วยโรคทางเดินหายใจ วอนช่วยแก้ปัญหา

ปทุมธานี ชาวบ้านลำไทร ร้องคนมักง่ายนำขยะมาทิ้ง จนป่วยโรคทางเดินหายใจ วอนช่วยแก้ปัญหา

วันที่ 27 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ 6 ตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี กรณีมีคนมักง่ายที่นำเอาขยะทั้งเปียกและแห้ง​ โดยไม่มีการคัดแยกนำมาทิ้งบริเวณริมถนนสายคลองกลาง​ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณตลอดจนมีการจุดไฟเพื่อเผาขยะจนชาวบ้านได้รับผลกระทบป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจกันเป็นจำนวนมากแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้มีชาวบ้านร้องเรียนพบว่าที่บริเวณริมถนนดังกล่าวยังมีกองขยะที่เป็นกระสอบถุงปูนใหม่ๆ​ ที่คนมักง่ายนำเอามาทิ้งใว้เป็นกองมหึมาจนลามออกมาอยู่บนพื้นถนน มีทั้งถุงพลาสติก และขยะนานาชนิด เพื่อรอการเผาอีกเป็นจำนวนมาก

ประสิทธิ์ อ่ำศรีจันทร์ ชาวบ้านหมู่ 6 ตำบลลำไทร กล่าวว่าตนต้องใช้เส้นทางของถนนเส้นนี้ขับรถผ่านมาพบขยะบริเวณนี้มักมีคนมักง่ายไม่รู้ขนมาจากที่ไหนนำขยะใส่รถนำมาทิ้งเอาไว้​ ทุกวันขยะมันจะเพิ่มปริมาณขึ้นทุกวันและได้มีการจุดไฟเผากันเเทบทุกวันเป็นแบบนี้มานานเป็นปีแล้ว

ก่อนหน้านี้ขยะจำนวนมาก สารพัดขยะ ที่ถูกนำมาทิ้งกองรวมกันใว้ ไม่เว้นแม้แต่ศาลพระภูมิ ตู้เตียง ยางรถยนต์​ เศษอิฐ​ เศษปูน​ ถุงพลาสติกที่ใส่ชิ้นส่วนไก่จากโรงงานกองเป็นตันๆ นั่นจะถูกเผาไปเมื่อไม่กี่วันนี่เอง ที่ผ่านมาชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ก็ไม่เห็นใครออกมาจัดการดูแลแก้ปัญหาก็ไม่ทำอะไร จนทำให้คนที่มักง่ายต่างนำเอาขยะมาทิ้งแข่งกัน จนเคยชินไปแล้ว

ล่าสุดมีชาวบ้านที่มีที่ดินอยู่ที่บริเวณดังกล่าวทนเห็นความสกปรก มักง่ายกับพวกที่นำขยะมาทิ้งไม่ไหวลงทุนทำป้ายห้ามทิ้งขยะห้ามเผาเด็ดขาดมาติดใว้ ทุกวันนี้ก็ยังไม่วายยังคงมีคนนำขยะมาทิ้งใว้เหมือเช่นเคย จึงอยากจะฝากไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ตลอดจนหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยลงมาดูแลปัญหาดังกล่าวนี้ก่อนที่ประชาชนในพื้นที่จะป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจกันทั้งตำบลเสียก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี