X

วัดเจดีย์หอย ร่วมกับสมาคมเดอะเชฟฯ ตั้งโรงทานช่วยชาวบ้านตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราช

ปทุมธานี วัดเจดีย์หอย ร่วมกับสมาคมเดอะเชฟแห่งประเทศไทย ตั้งโรงทานช่วยชาวบ้านเดือดร้อนพิษโควิด-19 ตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราช

วันที่ 26 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเจดีย์หอย ตำบลบ่อเงิน อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง สมาชิกวุฒิสภาและอดีตรองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานเปิดโรงทานตามพระดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โดยมีพระครู ดร.สุนทร คุณธาดา หรือ หลวงพ่อทองกลึง สุนทโร เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หอย พร้อมดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางสาวรฌทร สงวนพงศ์ นายอำเภอลาดหลุมแก้ว นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี สมาคมเดอะเชฟแห่งประเทศไทย ประชาชนจิตอาสา เจ้าหน้าที่กรมปกครองอำเภอลาดหลุมแก้ว ร่วมกันจัดตั้งโรงทาน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 (COVID-19) โดยวันนี้มีประชาชนในพื้นที่ชุมชนวัดเจดีย์หอยที่ทราบข่าวได้เดินทางมารับข้าวกล่องและน้ำดื่ม โดยมีเจ้าหน้าที่คอยประชาสัมพันธ์ ให้เว้นระยะห่าง ในการรับข้าวกล่อง รับเสร็จแล้วให้รีบเดินทางกลับบ้านทันที

พระครู ดร.สุนทร คุณธาดา หรือ หลวงพ่อทองกลึง สุนทโร เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หอยกล่าวว่าด้วย “ทางเจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้มีพระดำริให้วัดทุกวัดตั้งโรงทานขึ้นเพื่อบรรเทาความทุกข์แก่ญาติโยมและเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 (COVID-19) สำหรับโครงการนี้ทางอาตมาต้องการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ประชาชนบางส่วนไม่สามารถประกอบอาชีพได้

ทางอาตมาพร้อมทั้งคณะกรรมการวัดเจดีย์หอย จังหวัดปทุมธานี สมาคมเดอะเชฟแห่งประเทศไทยกว่า 30​คน จึงได้จัดตั้งโรงทานเตรียมอาหารพร้อมข้าวและน้ำดื่มเพื่อแจกจ่าย ให้กับประชาชนเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของประชาชน รวมถึงชุมชนที่เดือดร้อนบริเวณรอบๆ วัดเจดีย์หอยและผู้ประสบความยากลำบากในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 นอกจากนี้ยังนำไปมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดหลุมแก้ว และเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างๆ

“เบื้องต้นได้ทางวัดได้กำหนดแจกอาหารและน้ำดื่มให้ชาวบ้านและประชาชนทั่วไปตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.นี้ไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ชาวบ้านและประชาชนส่วนใหญ่ที่เดินทางมารับอาหาร เป็นประชาชนในเขตอำเภอลาดหลุมแก้วและชุมชนใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19)

ทั้งนี้ผู้ที่มารับข้าวกล่องจะต้องผ่านจุดคัดกรองบริเวณด้านหน้า มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และต่อแถวเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร โดยทางวัดจะทำฉากพลาสติกกั้นไว้ระหว่างผู้รับกับผู้มอบอาหาร เมื่อรับข้าวกล่องแล้วจะต้องกลับบ้านทันทีการจัดตั้งโรงทานและการแจกจ่าย ให้เป็นไปตามหลักสุขอนามัย โดยไม่มีการจัดพิธีการ พิธีกรรม กิจกรรม หรือการบริหารจัดการใดๆ ที่มีบุคคลจำนวนมากมารวมตัวกัน รวมทั้งให้ปฏิบัติตามคำสั่ง มาตรการ และคำแนะนำของทางราชการอย่างเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี