X

สส.พิษณุ ภูมิใจไทย ควักเงินเดือนผลิตแอลกอฮอลล์ล้างมือ แจกคนปทุมฯ​ 20,000​ ขวด

ปทุมธานี สส.พิษณุ ภูมิใจไทยควักเงินเดือน ผลิตแอลกอฮอลล์ล้างมือ แจกคนปทุมฯ​ 20,000​ ขวด สู้ภัยโควิด-19

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2563 ที่บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 16 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายพิษณุ พลธี ส.ส.ปทุมธานี เขต 6 พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ประชาชนชาวปทุมธานีได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อมีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นในอุปกรณ์ป้องกันตนเองเบื้องต้น แต่สินค้าขาดตลาดทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อน ส่งผลให้แอลกอฮอล์ล้างมือเริ่มมีราคาสูงขึ้น

หลายคนไม่สามารถซื้อเก็บไว้ใช้ได้ตนเองจึงใช้เงินเดือนของตัวเองในการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผลิตแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อแจกจ่ายพี่น้องประชาชน ตนเองจึงได้ระดมทีมงานเร่งผลิตแอลกอฮอลล์ล้างมือ 75% ตามนโยบายของรัฐบาล บรรจุขวดขนาด 150 มิลลิลิตร เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน โดยตั้งเป้าจะผลิตจำนวน 20,000​ ขวดในเบื้องต้นก่อน

โดยจะเริ่มแจกจ่ายให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนตามชุมชนต่างๆ​ ในจังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้ตนเองยังแจกจ่ายให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในอำเภอต่างๆ​ นำไปใช้ โดยในวันนี้ตนเองได้เดินทางไปแจกแอลกอฮอลล์ที่ตำบลนพรัตน์, ตำบลบึงกาสามและตำบลศาลาครุ อำเภอหนองเสือ จำนวน 10,000 ขวด

นายพิษณุ พลธี ส.ส.ปทุมธานี กล่าวว่า ตนเองในฐานะ ส.ส.ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี เล็งเห็นถึงปัญหาความยากลำบากของพี่น้องประชาชนในช่วง การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนตลอดจนส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตในขณะนี้ แม้ว่าเราจะเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่เราทุกคนสามารถตั้งสติ และปฏิบัติตามหลักสุขอนามัยที่ดีตลอดเวลาได้ โดยเริ่มต้นที่การสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน การเว้นระยะห่างทางสังคม เมื่ออยู่ในที่ชุมชน หมั่นล้างมือด้วยน้ำสะอาดและถูสบู่บ่อยๆ หรืออีกวิธีหนึ่งที่ง่ายและสะดวกคือการใช้แอลกอฮอล์ล้างมือแบบไม่ต้องใช้น้ำล้างออกทุกครั้งเมื่อสัมผัสกับสิ่งของต่างๆ ในที่สาธารณะ

ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนเองพร้อมทีมงานยังคงนำรถออกเพื่อฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิค19 ให้กับพี่น้องประชาชนและทำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนนำไปรับประทานฟรี เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาทุกข์ฯและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ได้ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรน่า(Covid-19)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี